สภ.เมืองพัทยา บูรณาการร่วมทุกภาคส่วน ปูพรมรักษาความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว วอนประชาชนช่วยเป็นเจ้าบ้านที่ดีพบเห็นสิ่งผิดปกติ เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่

             (3 ส.ค.62) พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงศ์มนีเทศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดป่วนเมืองที่กรุงเทพมหานครที่ผ่านมานั้น ในส่วนพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 ได้มีข้อสั่งการหลังจากเกิดเหตุการดังกล่าวขึ้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว หน่วยงานราชการ โรงพยาบาล โรงแรม ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย สถานีขนส่ง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ
           ในส่วนของ สภ.เมืองพัทยาได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอบางละมุง และเมืองพัทยา จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ในการระดมกำลังออกตรวจสถานที่สำคัญ อย่างวอล์คกิ้งสตรีท ศูนย์การค้า รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมากและทำกิจกรรมรวมกันเป็นกลุ่ม โดยได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รักษาความปลอดภัย พร้อมให้เจ้าหน้าที่สายตรวจทุกนายปรากฏตัวให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเห็น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับการรักษาความปลอดภัย ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาจะได้รับความสะดวกและความปลอดภัย 100 %

             พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ สภ.เมืองพัทยาได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้มีความพร้อมปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง ในการป้องกันการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนในการลงพื้นที่หาข่าวในเขตพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้อยากจะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถ             ในส่วนของประชาชน หากพบเห็นสิ่งแปลกปลอม สิ่งผิดปกติ และบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยให้ช่วยแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 หรือช่องทางสื่อสารต่าง ๆ ของ สภ.เมืองพัทยา หรือแจ้งไปยังฝ่ายปกครอง และเมืองพัทยา ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อช่วยกันเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

Subscribe
Advertisement