1 สิงหาคมนี้..ไปรษณีย์บางละมุง เตรียมนำระบบ Sameday ส่งในพื้นที่ 1 วันถึง มาใช้ เรียกยอดลูกค้า (ยกเว้นพื้นที่ตำบลโป่ง เขาไม้แก้ว ห้วยใหญ่) หลังประชาชนหันไปใช้บริการขนส่งเอกชนมากขึ้น

              ถ้าจะพูดถึงการแข่งขันในภาคของการขนส่งในปัจจุบัน พบว่ามีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก เนื่องจากว่ามีในสวนของขนส่งเอกชนที่เปิดตัวมาทำการแข่งขันและเข้ามาแบ่งสวนแบ่งทางการตลาดของเจ้าเดิมอย่างไปรษณีย์ไทย และก็พบว่าได้มีการนำในเรื่องของราคามาเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ก็จะเลือกขนส่งที่มีราคาถูก ทำให้ไปรษรีย์ไทยได้รับผลกระทบ ส่วนแบ่งทางการตลาดลดลง ดังนั้นทางไปรษณีย์ไทยจึงได้ทำการวางแผนทางการตลาด โดยรุกลูกค้า อี-คอมเมิร์ซ และนำโครงการ Sameday ส่งในพื้นที่ 1 วันถึง เข้ามาใช้
                 นายมงคล กล้าหาญ ผู้ช่วยไปรษณีย์บางละมุง เปิดเผยว่า บริการ Same Day Post เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ไปรษณีย์ไทย ต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรให้ทันสมัยและตอบโจทย์ในยุคดิจิทัล เป็นบริการจัดส่งสิ่งของด่วนภายในพื้นที่ โดยเป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์ หรือ e-commerce เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าผ่านออนไลน์ตอนเช้า หรือก่อนเที่ยง ปณท. สามารถนำจ่ายได้ทันทีตอนบ่ายและถึงมือผู้รับในตอนเย็นของวันเดียวกัน ในเฉพาะพื้นที่เดียวกัน ซึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุงจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ยกเว้นพื้นที่ตำบลโป่ง ตำบลเขาไม้แก้ว และตำบลห้วยใหญ่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกล อย่างไรก็ตามหลังจากที่ดำเนินการตำบลอื่นไปแล้ว 1 เดือน อาจจะมีการขยายไปยังพื้นที่ 3 ตำบลดังกล่าว โดย “อัตราค่าบริการเซมเดย์โพสต์ จะสูงกว่าอัตราของบริการส่งด่วน หรือ EMS ประมาณ 20% โดยคิดตามน้ำหนัก เนื่องจากเป็นบริการพิเศษที่ส่งสินค้าด่วนภายในวันเดียวของพื้นที่เดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าบริการนี้จะตอบโจทย์ของผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี”
            นอกจากนี้ในส่วนของลูกค้า อี-คอมเมิร์ซ ทางไปรษณีย์บางละมุง ก็จะมีทีมธุรกิจเข้าไปเจราจา ตกลงการเป็นคู่ค้ากัน ด้วยการบริการที่สุดพิเศษ อาทิ การรับของจากบ้านลูกค้า ราคาค่าส่งที่มีส่วนลดพิเศษ สำหรับเหล่าบรรดาแม่ค้าออนไลน์ ส่วนการนำจ่ายเป็นแบบ EMS พบว่าสามารถนำจ่ายได้ 1-2 วัน ตามมาตรฐาน จึงทำให้ปัจจุบันในส่วนของฐานลูกค้าทั้งทั่วไปและอี-คอมเมิร์ซเริ่มดีขึ้น ทั้งนี้ยังขยายเวลาการให้บริการจากเดิมเป็นเปิดบริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เปิดบริการ 08.30-20.00 น. ส่วนวันเสาร์ – อาทิตย์ 09.00-16.00 น. และสำหรับลูกค้าธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ สามารถติดต่อรับบริการสุดพิเศษได้ที่ 038-428549 และ 091-7722865

 

Subscribe
Advertisement