โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร มอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติแก่เด็กชายชุติพนธ์ หัสดร ที่ได้ทำความดี ซื่อสัตย์สุจริต หลังเก็บกระเป๋าสตางค์ได้และคืนเจ้าของ พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

              (30 กรกฎาคม 2562) เช้าวันนี้ที่บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร นายสมศักดิ์ ด้วงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร ได้ทำการมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติแก่เด็กชายชุติพันธ์ หัสดร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/8 ที่ได้ทำความดี ด้วยการเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ที่บริเวณริมถนน ภายในมีเงินสด 10,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญ บัตรเครติดต่างๆ โดยได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางละมุง เพื่อตามหาเจ้าของ จนสามารถติดตามเจ้าของให้มารับกระเป๋าสตางค์กลับคืนไปได้ โดยทางเจ้าของกระเป๋าก็ได้มอบสินน้ำใจให้กับเด็กชายชุติพันธ์ ในการทำความดีครั้งนี้ด้วย ซึ่งในส่วนของโรงเรียน ในวันนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียน นายสมศักดิ์ ด้วงเจริญ ได้เป็นตัวแทนคณะครูและนักเรียนในการมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ พร้อมกันนี้นายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี และมอบทุนการศึกษาแก่เด็กชายชุติพันธ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีในการทำความครั้งนี้ และเป็นการสร้างชื่อเสียงแก่โรงเรียน

              เด็กชายชุติพนธ์ หัสดร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 เปิดแผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. หลังจากที่ตัวเองได้ไปส่งเพื่อที่บ้าน ขากลับระหว่างเดินทางกลับบริเวณซอยสุขุมวิทย์ 21 หรือซอยเทคโนโลยีพัทยา ก็ได้พบกระเป๋าสตางค์สีดำตกอยู่ริมถนน ตอนแรกก็ไม่มั่นใจว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ พอไปใกล้ๆ ก็เห็นชัดว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ จากนั้นก็ได้เก็บและเปิดออกดูก็พบว่าภายในมีเงินสดจำนวน 10,000 บาท พร้อมเอกสารหลักฐานสำคัญ และบัตรเครดิตจำนวนหนึ่ง จึงได้โทรไปหายาย ยายก็บอกว่าให้กลับบ้านมาก่อนเพื่อไปแจ้งความ จากนั้นก็ได้ไปแจ้งความกับยายเพื่อตามหาเจ้าของ จนสามารถติดตามเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าวได้ ซึ่งในการทำความดีครั้งนี้ก็ไม่คิดอะไร เพียงแต่ต้องการให้เจ้าของกระเป๋าได้กระเป๋าคืนมาเท่านั้น และอยากฝากไปถึงทุกคนด้วย หากพบเจอสิ่งของมีค่าที่เจ้าของทำตกไว้ก็อย่าไปคิดจะเอามาเป็นของตัวเอง อยากให้คิดว่าคนที่ทำหายเขาก็ต้องเดือดร้อน เพราะของสิ่งนั้นไม่ใช่ของตัวเอง อยากให้คิดถึงใจเขาใจเราด้วย

Subscribe
Advertisement