ชาวบ้านชุมชน ต.หนองปลาไหล ร้องสื่อ! กรณีมีน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็น ไหลผ่านถนนชุมชนและพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านนานถึง 6 ปี

ชาวบ้านชุมชน ต.หนองปลาไหล ร้องสื่อ! กรณีมีน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็น ไหลผ่านถนนชุมชนและพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านนานถึง 6 ปี โดยไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตชุมชนบ้านหนองปลาไหล ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกี่ยวกับปัญหาน้ำเสียจำนวนมากไหลลงถนนและเข้าไปในเขตพื้นที่ทำการเกษตรเป็นจำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็นเป็นมลพิษ ซึ่งหากในช่วงฝนตกจะทำให้ส่งกลิ่นเหม็นเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมากมานานถึง 6 ปีแล้ว และยังไม่มีการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมแต่อย่างใดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ทางด้านผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา ก็พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนทางเข้าชุมชน และมีน้ำท่วมถนนเป็นจำนวนมาก ไหลผ่านถนนตลอดเวลา จนทำให้ถนนด้านข้างที่น้ำไหลผ่าน เกิดความเสียหายเป็นโพรงน้ำไหลเหมือนน้ำตก ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นทางเข้าสถานที่ท่องเที่ยวบ้านช้าง เทศบาลตำบลหนองปลาไหล และเรือนจำพิเศษพัทยา และหมู่บ้านอีกจำนวนมาก
จากการสอบถามชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา ได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่าถนนเส้นนี้มีน้ำเสียไหลผ่านและส่งกลิ่นเหม็นเป็นประจำทุกวัน ถ้าวันไหนฝนตกก็จะยิ่งส่งกลิ่นเหม็นเพิ่มมากขึ้น เวลาขับรถจักรยานยนต์ผ่านเส้นนี้ต้องขับช้าๆ ด้วยกลัวว่าน้ำเสียจะกระเด็นใส่ตัว หรือคนอื่นที่ขับรถส่วนทางมา ซึ่งปัญหาน้ำเสียในจุดนี้ก็เห็นมานาน 6-7 ปีแล้ว ร้องเรียนไปทางเทศบาลก็ยังไม่เห็นมีการแก้ไขแต่อย่างใด


ด้านนายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า น้ำเสียที่ไหลผ่านถนนเส้นนี้ตรวจสอบแล้วเกิดจากน้ำเสียในเรือนจำพิเศษพัทยา เพราะในเรือนจำแห่งนี้มีนักโทษเกินกว่าที่สถานที่บำบัดน้ำเสียในเรือนจำจะรับได้ จึงทำให้มีปัญหาน้ำเสียไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และทางเทศบาลหนองปลาไหลก็ได้ทำหนังสือไปยังเรือนจำแล้วตลอดเวลา 6-7 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ทางเรือนจำพิเศษพัทยาก็ได้มีการแก้ไขปัญหาแล้ว โดยการทำบ่อบำบัดน้ำเสียขึ้นมาใหม่ ซึ่งได้ทำพิธีเปิดไปได้ 1 เดือนที่ผ่านมา และทางเรือนจำพิเศษพัทยาก็ยืนยันว่าน้ำที่ปล่อยออกไปได้ตรวจสอบคุณภาพน้ำแล้วพร้อมทั้งยืนยันให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบได้


ทั้งนี้ เบื้องต้นหลังจากนี้ทางเทศบาลหนองปลาไหลจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบคุณภาพน้ำดังกล่าว ถ้าหากว่ายังมีปัญหาอีกก็จะร่วมประชุมหารือกันอีกครั้งว่าจะหาทางแก้ไขปัญหานี้ให้กับชาวบ้านต่อไปอย่างไรด้วย

Subscribe
Advertisement