ไอ้จ๋อตัวเดียว ทำไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ไฟช็อตร่างกระเด็นตกกระแทกพื้น ชาวบ้านแห่จับใส่กรง ส่งปศุสัตว์ไปรักษาอาการบาดเจ็บ (มีคลิป)

                เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บริเวณหน้าวัดเขาน้ำซับ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีลิงแสม ถูกไฟฟ้าช็อต จนได้รับบาดเจ็บ ร่างกระเด็นตกลงมาจากเสาไฟฟ้า กระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ส่วนไฟฟ้าในบริเวณชุมชนดังกล่าว ถูกตัดไฟฟ้ากันหมด เนื่องจากสายไฟฟ้าช็อต ส่งผลให้หม้อแปลงระเบิด
                ที่เกิดเหตุพบนางบุญทรง จิตติ อายุ 62 ปี แม่ค้าขายมะพร้าว อยู่บริเวณหน้าวัดเขาน้ำซับ ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบสภาพเจ้าลิงแสมตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟฟ้าช็อตที่บริเวณมือทั้งสองข้าง ตกลงมาจากเสาไฟฟ้า ชาวบ้านได้จับเจ้าลิงตัวดังกล่าวใส่กรงไว้ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.ศรีราชา เพื่อเข้ามานำเจ้าลิง ไปรักษาอาการบาดเจ็บ
               สอบถามนางบุญทรง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขายมะพร้าวอยู่ ระหว่างนั้นก็ได้มีเจ้าลิงตัวดังกล่าว เดินเกาะตามสายไฟฟ้ามา จนกระทั่งมาถึงบริเวณเสาไฟฟ้า ปรากฏว่าเจ้าลิงถูกไฟฟ้าช็อตที่บริเวณมือทั้งสองข้าง ส่งผลให้ร่างของเจ้าลิงตกลงมากระแทกพื้น ส่วนไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวต่างพากันดับกันไปหมด โชคดีที่อาการของเจ้าลิงไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ตนจึงได้นำจับใส่กรงไว้
              อย่างไรก็ตามล่าสุดไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว สามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมแล้ว นอกจากนี้ตนก็ขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยนำอุปกรณ์กันลิงขึ้นไฟฟ้า มาติดตั้งให้ด้วย เนื่องจากในบริเวณดังกล่าว มีลิงแสมจำนวนมาก หากยังปล่อยไว้แบบนี้ อาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นซ้ำแล้วซ้ำอีก

Subscribe
Advertisement