คืบหน้า…4 ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ ล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนรีดเงิน-ทอง เพื่อแลกอิสรภาพ (มีคลิป)

               จากกรณี นายภาณุวัฒน์ สุบรรณ ณ อยุธยา อายุ 24 ปี ลูกชายนายตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก ตำแหน่งรองผู้บังคับการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ธานินทร์ กันภัย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกชายฉกรรจ์ จำนวน 4 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 กองกำกับการ 4 ทำการล่อซื้อจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่สถานีน้ำมันแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ แต่ภายหลังทำการจับกุมกลับไม่ได้นำตัวส่งเข้าสถานีตำรวจพื้นที่ กลับเป็นการเรียกร้องให้นำเงินมาไกล่เกลี่ยเพื่อแลกอิสรภาพ เป็นเงิน 30,000 บาท แต่ตนเองหาเงินสดไม่ได้จึงได้ขอต่อลองอีกครั้ง ซึ่งชุดที่ทำการจับกุมจึงขอให้ถอดสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท และเงินสดจำนวน 5,000 บาท มอบให้เพื่อแลกกลับการปล่อยตัว ตนเองยินยอมจึงได้มอบให้ก่อนที่ทางกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 4 จะพานั่งรถยนต์กระบะสีดำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ซอย 13/2 ถนนเลียบชายหาดพัทยาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
              ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (26 ก.ค.62) พ.ต.ท.กมล อัปการัตน์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ภายหลังจากรับแจ้งจากผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำในเบื้องต้น ก่อนพาผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมกันนั้นได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้เสียหายได้ให้ปากคำไว้ เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ
               อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหายโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงถือว่ามีความผิดร้ายแรงทั้งด้านวินัยและกฎหมาย เนื่องจากเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง

Subscribe
Advertisement