พัทยามาราธอน 2019 คึกคัก นักวิ่งปอดเหล็กแห่ร่วมแข่งขันล้นหลาม ส่วนเคนย่าคว้าชัยตามคาด! (มีคลิป)

                เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 21 ก.ค.62 ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟติวัลพัทยาบีช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่ง “พัทยามาราธอน 2019” พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมรองนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 ท่าน พลตรี ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.ชลบุรี เข้าร่วมพิธีเปิด ท่ามกลางนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าร่วมแข่งขันในประเภทต่างๆ กว่า 13,000 คน
                สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป พบว่ามีนักกีฬาวิ่งมาราธอนจากนานาประเทศ เดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการแต่งตัวตามสไตล์แปลก ร่วมวิ่งสร้างสีสัน สร้างความสนใจให้แก่ผู้มาร่วมงาน ซึ่งผลการแข่งขัน ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ชายได้แก่ MR.Chepkok Kibiwott จากเคนย่า หญิง ได้แก่ Mis.Marta Tinsae Birehan จาก เอธิโอเปีย ฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ชายได้แก่ Mr.David Kibet จากเคนย่า หญิงได้แก่ Ms.Etaferahu Dubale Betrie จากเอธิโอเปีย ส่วนควอเตอร์มาราธอน ระยะทาง 10.550 กิโลเมตรชายได้แก่ นัฐวุฒิ อินนุ่ม จากประเทศไทย หญิงได้แก่ สุณิกา ปรีชาโปร่ง จากประเทศไทย และประเภทวีลแชร์ ชายได้แก่ นัฐกาน เชาตระกาน หญิง ได้แก่ อรอนงค์ พรายแก้ว

                 ทั้งนี้ การจัดงานแข่งขันวิ่งประจำปี “พัทยามาราธอน” ได้มีการจัดมาตั้งแต่ปี 2535 และได้ดำเนินการจัดมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมการกีฬามหาชนและประเพณีสำหรับเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งนี้ไปแล้ว ซึ่งการจัดงานในปี 2562 นี้ นับเป็นครั้งที่ 28 ที่เมืองพัทยาได้ยกระดับการจัดงานให้สมกับเป็นการแข่งขันมาราธอนระดับสากล พร้อมปรับปรุงด้านต่างๆ ให้ได้มาตรฐานและเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อความสุขของผู้เข้าร่วมงานทุกคน สมกับที่ได้รับยกย่องให้เป็นเมืองด้านกีฬา (Sports City) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา

Subscribe
Advertisement