จัดระเบียบรถโดยสารท่าเรือพัทยาใต้ไม่ได้ผล แย่งลูกค้าซัดกันนัว วอนหน่วยงานรัฐเร่งแก้ไข เพื่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว (มีคลิป)

                (17 ก.ค.62) ​ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงสายวันนี้บริเวณหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ที่เมืองพัทยา เพิ่งมีการจัดประชุมเพื่อจัดระเบียบฯ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการนำรถหลากหลายชนิดมาจอดรับส่งผู้โดยสารในจุดห้ามจอด ขณะที่รถบางประเภทก็ไม่มีใบอนุญาตจอดรถเพื่อดำเนินกิจการอย่างถูกต้อง โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมอย่างจริงจังนั้น

​              ปรากฏว่าล่าสุดมีภาพถ่ายลงในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค จากกรณีรถขนส่งมวลชนหลายบริษัทเกิดปัญหายื้อแย่งลูกค้าที่เดินทางกลับจากเกาะล้าน จนเกิดมีปากเสียงและทะเลาะเบาะแว้งกัน โดยมีการจอดรถในจุดห้ามจอด สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักท่องเที่ยวและเกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายเป็นอย่างยิ่ง โดยเวลาผ่านไปหลายนาทีกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุจนสถานการณ์คลี่คลายลง
               ขณะที่บางรายระบุว่าผู้ประกอบการบางส่วนไม่มีใบอนุญาตจอดรับส่งผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว แต่กลับมีพฤติกรรมก้าวร้าว และการจัดระเบียบของเมืองพัทยาไม่มีการดำเนินการเด็ดขาดเหมือนยุค คสช.ที่ผ่านมา ทำให้ปัญหาเกิดขึ้นต่อเนื่อง จึงอยากวอนให้ภาครัฐให้ความสนใจและเข้ามาควบคุมมาตรฐานการให้บริการอย่างเป็นธรรมและลดผลกระทบที่สร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวอย่างจริงจังด้วย

Subscribe
Advertisement