เมืองพัทยาทุ่มงบ 10 ล้านบาท ผุดโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ คาดเริ่มดำเนินปี 63 (มีคลิป)

             (15 ก.ค.62) นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ว่าขณะนี้การได้ออกแบบเสร็จแล้ว และได้มีการเสนอของบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างต่อสภาเมืองพัทยา ทั้งนี้สำหรับรูปแบบการก่อสร้างโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮายนั้นจะใช้พื้นที่ใต้สะพาน ซึ่งเป็นพื้นที่ช่องว่างระหว่างเสาสะพาน ช่วงละประมาณ 10 กว่าเมตร กว้าง 8-10 เมตร โดยจะใช้พื้นที่ของแต่ละช่องมาออกแบบเป็นลานกีฬา ให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและใช้ประโยชน์

โดยจะมีการดำเนินการเป็นลานกีฬา อาทิ บาสเก็ตบอล ตะกร้อ สเก็ตบอร์ด ฟุตซอล และอีกหลากหลายกีฬา ซึ่งจะมีการดำเนินการทำให้เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างลานกีฬานั้นจะเน้นถึงความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้อย่างสูงสุด โดยการออกแบบนั้นจะมีการจัดทำตาข่ายกันกระแทรก เมื่อประชาชนเล่นกีฬาแล้วไม่ให้อุปกรณ์หรือตัวคนเล่นหลุดออกมายังถนนน เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนที่มาใช้ลานกีฬาในการออกกำลังกาย ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลลานกีฬาเพื่อดูความปลอดภัยและค่อยปิด-เปิดให้เป็นเวลา พร้อมจะมีการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้ตลอดแนวลานกีฬาที่จะจัดสร้าง ส่วนจะมีการจัดทำเป็นลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม ด้วยพื้นที่ดังกล่าวไม่มีความกว้างและยาวไม่เพียงพอตามมาตรฐานลานกีฬาดังกล่าวได้ เบื้องต้นได้ประสานไปยังสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม ในการออกแบบลานกีฬาให้ตามสภาพพื้นที่ๆ มี เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาดังกล่าวได้มาใช้ประโยชน์ต่อไป
              สำหรับการดำเนินโครงการสตรีทสปอร์ตใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จะใช้งบประมาณไม่เกิน 10 ล้านบาท ในการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงปีงบประมาณ 2563 ซึ่งหากมีการจัดสร้างแล้วเสร็จก็จะมีการจัดประกวดให้เยาวชนที่ชื่นชอบการวาดภาพและเพ้นท์ตามกำแพง มาร่วมวาดภาพเพื่อสร้างสีสันให้กับลานกีฬาดังกล่าวให้ดูสวยงาม และเพื่อก่อให้เกิดการสร้างสันแนวคิดให้กับเยาวชนได้มีพื้นที่แสดงออกทางศิลปะ

Subscribe
Advertisement