กองพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ทม.หนองปรือ ร่วมกับกลุ่มสองล้อสายบุญ เข้ามอบสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง และของใช้จำเป็น ให้กับผู้ด้อยโอกาสและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ทม.หนองปรือ (มีคลิป)

                เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.62 ผ่านมา ทางด้านกองพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยนางปัทมา ชาญเชี่ยว ผอ.กองพัฒนาสังคม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ประจำกอง นำพาคณะคาราวานสองล้อสายบุญ นำโดยนายไพรจิตร์ ปั้นประสงค์ หัวหน้ากลุ่ม 2Tลูกน้ำเค็มภาคตะวันออก พร้อมด้วยสมาชิก เข้ามอบสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้จำเป็น อาทิ แพมเพิด ยาล้างแผล อุปกรณ์ทำความสะอาดแผล ให้กับผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหนองปรือจำนวน 3 รายด้วยกัน ประกอบไปด้วยครอบครัวนายฉลอง มีวงศ์ อายุ 47 ปี ที่ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลานาน อาศัยอยู่ภายในซอยอาละดิน ชัยพรวิถี ซ.3 รายที่สองเป็นผู้ยากไร้สูงอายุไม่มีญาติ ชื่อนางเสนอ เอมโอษฏ์ อายุ 72 ปี พักอาศัยอยู่คนเดียวในซอยบ้านล่าง มีความต้องการเปลี่ยนที่นอนและมุ้งใหม่ ทางคณะก็ได้ซื้ออุปกรณ์เครื่องนอนไปให้ใหม่ พร้อมเก็บทำความสะอาดที่พักให้คุณยายใหม่ อีกทั้งยังมอบเงินจำนวน 3,500 บาท ไว้ให้คุณยายไว้ใช้จ่ายในเรื่องของการไปหาหมอทุกเดือน เนื่องจากเป็นโรคหอบหืดที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนรายที่ 3 เป็นครอบครัวของนายสายยัณต์ ญาติฉิมพลี อายุ 74 ปี อาศัยอยู่วัดกับภรรยา และลูกชายที่ป่วยเป็นออทิสติก ประกอบอาชีพเก็บของเก่าเลี้ยงชีพ ทางคณะได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินจำนวนหนึ่ง เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้
             สำหรับการเข้าช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงในวันนี้ ด้วยทางกลุ่มสองล้อสายบุญมีคามประสงค์ที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่ ต.หนองปรือ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับสมาชิกรุ่นใหม่ ได้ร่วมกันทำความดีเพื่อสังคม และเพื่อเป็นการทำบุญเนื่องในโอกาสก่อตั้งกลุ่มสองล้อสายบุญครบรอบ 20 ปีเต็ม ที่ได้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด และมุ่งหวังจะทำดีช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วย ก่อสร้างบูรณะ ซ่อมแซมวัด สถานศึกษา ตลอดจนทุกๆ เรื่องที่ทางกลุ่มจะช่วยเหลือได้ เพื่อเป็นการคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคมต่อไป

Subscribe
Advertisement