สวนนงนุชพัทยาเปิดให้เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ตะลุยโลกล้านปี ศึกษาไดโนเสาร์

              เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 ที่สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ให้การต้อนรับนายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานกรรมการฝ่ายประเทศสหรัฐอเมริกา ในโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 12 และคณะเยาวชนและผู้ปกครองในโครงการ จำนวนกว่า 200 คน จาก 5 รัฐ ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย เท็กซัส เนวาดา เนแบรสกา และแอริโซนา พร้อมพาเที่ยวชมสวนตะบองเพชร 2 พาสัมผัสรูปปั้นไดโนเสาร์จำลองเกือบทุกสายพันธุ์ ไดโนเสาร์ที่เคยมีอยู่บนโลกต่างๆ ทุกทวีปของโลก และชมการแสดง 4 ภาค และการแสดงช้างแสนรู้อีกด้วย
                นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานกรรมการฝ่ายประเทศสหรัฐอเมริกา โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 12 กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ที่ให้การตอนรับทางคณะเป็นอย่างดีและให้เข้าชมฟรีอีกด้วย สำหรับโครงการฯ นี้ได้ดำเนินมาเป็นเวลาถึง 30 ปี ซึ่งถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยหล่อหลอมความเป็นไทยในหมู่เยาวชนไทยรุ่นใหม่ ที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกา ให้เกิดความรู้ความเข้าใจวิถีชีวิตความเป็นไทย มีความรักและความผูกพันต่อแผ่นดินแม่ และนำประสบการณ์ไปแบ่งปันให้กับผู้อื่น โดยเฉพาะเพื่อนชาวอเมริกัน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชน โดยโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ จัดขึ้นโดยมูลนิธิโครงการเยาวชนไทยเยือนแผ่นดินแม่ โดยได้รับการสนับสนุนจาก Asian Thai American Youth Heritage Center และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส โดยนำเยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกาเยือนประเทศไทย เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ โดยโครงการฯ จัดขึ้นทุก 2 ปี และในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม 2562
                 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สวนนงนุชมีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่เยาวชนไทยในต่างประเทศได้กลับมาประเทศไทยและมาแหล่งท่องเที่ยวสวนสวย ซึ่งสวนนงนุชพัทยาเป็น 1 ใน 10 สวนที่สวยที่สุดในโลก จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแก่เหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และวันนี้ ยังได้มาเที่ยวยังสวนไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นแหล่งศึกษาการเรียนรู้แก่กลุ่มเยาวชน และนักท่องเที่ยวทั่วไปที่สนใจในเรื่องราวประวัติศาสตร์โลกในยุคดึกดำบรรพ์ที่ไดโนเสาร์ครองพิภพเมื่อ 245 ล้านปีที่ผ่านมา

Subscribe
Advertisement