รวบหนุ่มอเมริกันพร้อมเมียไทย ลอบค้ายาไอซ์ให้นักท่องเที่ยวเมืองพัทยา

               เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 ก.ค.62 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.มาโนต หวังสู้ศึก รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมจับกุมตัว นาย BART ALLEN HELMUS อายุ 39 ปี สัญชาติอเมริกัน ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และจับกุม น.ส.สิรินภา หรืออ้อม วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 988 กรัม ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดจำนวนกว่า 800 ใบ เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง โครงอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนจำนวน 200 นัด พร้อมชิ้นส่วนในการประกอบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งตรวจยึดเงินสด จำนวน 205,500 บาท
                 สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายชาวต่างชาติชื่อ นายบาร์ต อัลเลน(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) และ น.ส.อ้อม(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ซึ่งบุคคลทั้ง 2 คนเป็นแฟนกัน และมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไปในพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียงมาเป็นเวลานาน จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อจนสามารถจับกุม นาย BART ALLEN HELMUS และน.ส.สิรินภา หรืออ้อม วิเศษฤทธิ์ ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 10 กรัม ได้ที่บริเวณหน้า ขวัญใจ อพาร์ตเม้นท์ เลขที่ 159/181 ซ.พัทยา-นาเกลือ 29/1 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และสามารถขยายผลไปสู่สถานที่ซุกซ่อนยาเสพติดจนสามารถตรวจยึดยาไอซ์เพิ่มอีกจำนวน 978 กรัม และชิ้นส่วนอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว ที่อนัญญา บีชฟร้อนท์ คอนโดมิเนียม ห้อง 698/18 ซ.พัทยา-นาเกลือ 16 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

                 จากการสอบสวน นาย BART ALLEN HELMUS รับสารภาพว่า ได้สั่งซื้อ ยาไอซ์ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวทางออนไลน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน และจะดำเนินการสืบสวนขยายผลจับกุมในภายหลัง ทั้งนี้ ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง2รายดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

Subscribe
Advertisement