ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี รวบหนุ่มแดนกิมจิ ตัวการจัดหาสาวไทยไปค้าประเวณีในประเทศเกาหลี

              (10 ก.ค.62) ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายคิฮึน คิม (Giheon KIM) อายุ 43 ปี ( 28 ก.ย.1976 ) ถือหนังสือเดินทางของประเทศเกาหลีใต้ หมายเลข M48578089 โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด สถานที่จับกุมคือ สภ.เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี)
             ขณะจับกุม ผู้ถูกจับได้รับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยพฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับประสานจากเจ้าหน้าที่สถานฑูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยว่ามีบุคคลสัญชาติเกาหลีใต้ ชื่อนายคิฮึน คิม (Giheon KIMT) อายุ 43 ปี (28 ก.ย.1976) ถือหนังสือเดินทางประเทศเกาหลีใต้ หมายเลข M48578089 เป็นบุคคลที่ทำผิดกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีหมายแดง (RED NOTICE) ในข้อหาเเนะนำเเละการจัดหาการค้าประเวณีในประเทศเกาหลี โดยมีพฤติการณ์มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งผู้หญิงไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2561ซึ่งหลบหนีอยู่ที่เขตเมืองพัทยาและที่กรุงเทพมหานคร
           ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่าพักอยู่ที่ โรงแรมโฟร์วิงส์ ซอยสุขุมวิท 26 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงได้ร่วมกันไปตรวจ เมื่อไปถึงพบนายคิฮึน คิม (Giheon KIM) นั่งกินอาหารอยู่ที่ร้านอาหาร GOGUNG เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัว โดยเบื้องต้นขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ซึ่งนายคิฮึน คิม (Giheon KIM) แจ้งว่าหนังเสือเดินทางอยู่ที่พักที่ห้องเลขที่ 250/10 CENTER POINT CONDO ถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และจากการตรวจสอบพบว่านายคิฮึน คิม (Giheon KIM) เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางด้านด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2561 ซึ่งการอนุญาตสิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2561 รวมทั้งหมดจำนวน 196 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการต่อไป

 

Subscribe
Advertisement