สวนนงนุชพัทยานำช้างแสนรู้ 9 เชือก ร่วมหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น สืบสานประเพณีไทย

            วันนี้ (9 ก.ค.62) ที่บริเวณลานวิวัฒน์ สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานในพิธีหล่อเทียนพรรษา 9 วัน 9 วัด 9 ต้น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 17 ก.ค. 2562 โดยมีคณะผู้บริหาร และช้างแสนรู้ 9 เชือก ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษาอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งมีพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

              นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรม “หล่อเทียนพรรษา 9 วัน 9 วัด 9 ต้น” ในครั้งนี้ สวนนงนุชได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการหล่อเทียนพรรษา ซึ่งเป็นประเพณีที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่มีมาแต่โบราณกาล เพื่อร่วมสืบสานและรักษาประเพณีอันดีงามของพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันสำคัญให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้และร่วมทำกิจกรรม
            โดยภายในงานได้มีน้องช้างจำนวน 9 เชือกร่วมหล่อเทียน ประกอบด้วย พังตรุษจีน, พังคอหญ้า, พังชมพู่, พังโจโจ้, พังรัฐธรรมนูญ, พลายยิ่งรวย, พลายตะวันฉาย, พลายมีนา และพังเพชรพัทยา ก่อนจะนำเทียนไปถวาย ให้แก่ 9 วัด ได้แก่ วัดญาณสังวรารามวิหาร,วัดสัตหีบ,วัดสามัคคีบรรพต,วัดนาจอมเทียนวัดอัมพาราม,วัดบางเสร่คงคาราม,วัดเขาคันธมาทน์,วัดหนองจับเต่า และวัดทรัพย์นาบุญญาราม เพื่อเป็นกุศลทานตามความเชื่อ ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2562

Subscribe
Advertisement