ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย! ตำรวจดำเนินคดีทั้งคู่ เหตุสองหนุ่มชาวจีนทะเลาะวิวาทชุลมุนกับการ์ดคุมสถานบันเทิงพัทยา (มีคลิป)

             จากกรณีในสังคมออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิร์คได้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 4.45 นาที เป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ กับ พนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานบันเทิงภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
                ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้เชิญตัวทั้งสองฝ่ายคือ MR.SU WEIDA อายุ 22 ปี สัญชาติจีน MR.LUO DONG อายุ 20 ปี และกลุ่มการ์ดสถานบันเทิงภายในวอล์คกิ้งสตรีท 1.นายชิตติญากร ทองไทย 2.นายสิทธิพงษ์ นวกวงษ์ 3.นายอนุลักษ์ พุ่มแก้ว 4.นายอานนท์ รักทองสุข มาสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาปรับความเข้าใจกัน พร้อมดำเนินคดีทั้งสองฝ่าย
พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งสองรายมาสงบสติอารมณ์ เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก เมื่อทั้งสองอยู่ในอาการสร่างเมาแล้ว ก็ได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกันเองที่บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิง จนกระทั่งลุกลามไปมีปัญหากับการ์ดของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งจนเกิดการชุลมุนดังกล่าว
            เบื้องต้นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้เจรจาปรับความเข้าใจกัน แล้วกล่าวขอโทษซึ่งกันและกัน โดยไม่มีการติดใจเอาเรื่องแต่อย่างใด ส่วนในด้านของการดำเนินคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อกล่าวหาไปตามพฤติกรรมการก่อเหตุของแต่ละบุคคลต่อไป

Subscribe
Advertisement