ตำรวจหนองปรือรวบแก๊งค์ไนจีเรีย อ้างเป็นแพทย์ทหาร ลวงสาวไทยโอนเงิน สูญนับล้านบาท (มีคลิป)

              วันนี้ (6 ก.ค.62) ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าพนักงานตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือกลุ่มแก๊งค์ชาวต่างชาติที่ร่วมกับชาวไทย ล่อลวงหลอกเอาเงินของหญิงไทยไปจำนวนนับล้านบาท พร้อมของกลาง 30 รายการ อาทิ สมุดบัญชีกว่า 10 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม และอื่นๆ อีกหลายรายการ
                 พ.ต.อ.ชิดเดชา เปิดเผยว่าได้รับประสานว่ามีนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ว่าช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้รู้จักติดต่อผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “UD DANID” ที่แอบอ้างเป็นนายแพทย์ทหารชาวอเมริกัน โดยได้ติดต่อกันเรื่อยมาและเปลี่ยนการติดต่อมาผ่านแอพพลิเคชั่น hangouts โดยนาย DAVID MANDY แจ้งว่าทาง WORLD BANK ได้อนุมัติเงินจำนวน 5 แสนดอลล่าร์สหรัฐให้กับนางสาวเอ แต่ให้นางสาวเอโอนเงินให้จำนวน 5 หมื่นดอลล่าร์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียม นางสาวเอจึงหลงเชื่อจึงโอนเงินผ่านทางแบงค์กิ้งออนไลน์จากธนาคาร เข้าบัญชีหลายธนาคารหลายครั้ง รวมจำนวนกว่า 1.5 ล้านบาท จนกระทั่งมาทราบว่าถูกหลอก จึงแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่
                 ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจ ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี จึงได้สืบสวนจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่กดเงินจะแต่งกายเหมือนชาวบ้านทั่วไป และจะเข้าไปในห้องน้ำภายในห้างสรรพสินค้าเพื่อเข้าไปเปลี่ยนชุด ส่วนมากจะใส่ชุดสีดำ มีเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยาวสีดำ ใส่วิคผมปลอม ใช้ผ้าปิดปาก สวมแว่นตาทึบ เพื่อปิดบังตัวตนในการไปกดถอนเงิน โดยตระเวนไปตามตู้เอทีเอ็มตามสถานที่ต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา, พลูตาหลวง และเทศบาลบ้านฉาง จังหวัดระยอง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุและที่อยู่อาศัย จึงได้ขออนุญาตศาลขอหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 2 หลังในเขตท้องที่ สภ.พลูตาหลวง พบนายยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู (Uchenna Joseph AMUJIOGU) สัญชาติ ไนจีเรีย อายุ 40 ปี และ น.ส.วาสนา กรรเจียก อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา พร้อมของกลางจำนวนมาก
               จากการสอบถาม น.ส.วาสนา รับว่าร่วมกับนายยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู ซึ่งเป็นสามี โดยจะมีนายยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู ทำหน้าที่เป็นคนหาบัตรเครดิตหรือบัตรเอทีเอ็มมาเพื่อให้ เพื่อมอบให้ น.ส.วาสนา เป็นคนไปกดถอนเงินส่งขบวนการในต่างประเทศ โดยจะได้ส่วนแบ่งกับสามีชาวไนจีเรียคนละ 5 % จากยอด ซึ่งได้ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 2 ปี รวมแล้วได้เงินไปประมาณ 2 ล้านบาท กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว
                   เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน .สภ.หนองปรือ แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตัวเป็นผู้อื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน มีไว้เพื่อใช้และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเพิ่มเติมนายยูเชนนา โจเซฟ อามูจิโอคู ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement