ยูทูปเปอร์หนุ่มเกาหลีทำคลิปเที่ยวพัทยา โวยรถสองแถวจอมโหด โก่งราคานั่ง 2 กิโลเก็บหัวละ 100 คนแชร์หลายหมื่น ทำเสียชื่อการท่องเที่ยว ด้านประธานสหกรณ์สองแถวพัทยารับปากเร่งจัดการโดยเร็ว (มีคลิป)

           มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา มียูทูปเปอร์ชื่อดัง BONG BONG ซึ่งเป็นหนุ่มชาวเกาหลี ได้ทำคลิปการเดินทางมาท่องเที่ยวที่พัทยา ซึ่งมีเนื้อหาการเดินทางไปเที่ยวที่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่มีเนื้อหาตอนหนึ่งที่ระบุว่า “กำลังจะไปท่าเรือพัทยาใต้ โดยนั่งรถสองแถวที่นี่ ซึ่งมีพฤติกรรมโกงเยอะมาก เพราะเดินไปทางไปแค่ 2 กิโลเมตร แต่เรียกเก็บเงินหัวละ 100 บาท” ซึ่งปรากฏว่าคลิปดังกล่าวมีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมาย เพราะที่เรื่องเกิดขึ้นถือว่ากระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ขณะที่คนไทยก็ระบุว่าถูกโก่งราคาในลักษณะนี้เป็นเดียวกัน

​             ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าปัจจุบันสองแถวพัทยาไม่มีการควบคุมเรื่องของมาตรฐานของเรื่องราคาค่าโดยสาร และเส้นทางสัมปทานการวิ่งรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย แม้ว่าที่ผ่านมาในยุค คสช.จะมีการจัดระเบียบอย่างจริงจัง ทั้งการบังคับให้ติดตั้งป้ายแสดงราคา พฤติกรรมผู้ขับขี่ การจอดในที่รับส่งที่เมืองพัทยาจัดทำให้จำนวน 33 จุดทั่วเขตเมืองพัทยา รวมถึงการห้ามรับส่งนอกป้าย การจอดรอผู้โดยสารในจุดห้ามจอด อาทิ พื้นที่สีแดง และหน้าแหล่งสถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีท และการขูดรีดราคานักท่องเที่ยว พร้อมเสนอให้ควบคุมปริมาณรถที่วิ่งอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีมากกว่า 800 คน โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทำการจับปรับดำเนินคดีมาแล้วนับร้อยราย แต่ปัจจุบันหลังความเข้มงวดหย่อนยานลง ก็ทำให้ปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นอีก จนมีการเกิดปัญหาที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวขึ้นอีกครั้ง


​              กรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวสอบถามผ่านไปยังนายธวัช เผือกบุนนาค ประธานสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา เปิดเผยว่าสำหรับเหตุการณที่เกิดขึ้น หลังจากทราบเรื่อง ทางสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้ทราบถึงรถที่นักท่องเที่ยวกล่าวอ้างว่าเป็นเลขรถหมายเลขอะไร เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ได้แจ้งเบาะแสและภาพรถที่กล่าวอ้างในการเรียกเก็บค่าโดยสารในวันดังกล่าวได้ ทั้งนี้หากรู้รถที่ก่อเหตุว่าเป็นรถคันใดก็จะดำเนินการตามกฎระเบียบของสหกรณ์ทันที พร้อมจะนำคนขับรถคันที่ถูกกล่าวอ้างไปให้เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรีดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก็จะให้เจ้าหน้าที่สหกรณ์เข้าสอบถามกับนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อมูลและหมายเลขรถอีกทางหนึ่งต่อไป

Subscribe
Advertisement