ตร.พัทยา บุกตรวจสอบตึกร้าง หลังชาวบ้านแจ้งมั่วสุมยาเสพติด (มีคลิป)

             ชาวบ้านได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนกรณี มีบุคคลเร่ร่อน และกลุ่มวัยรุ่น แอบจำหน่ายยาเสพติดและเสพยา บริเวณห้องแถว ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เพื่อส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ ประมาณ 10 ราย ได้เข้าตรวจล้อม บริเวณตึกดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ซึ่งเจ้าหน้าได้เดินทางเข้าตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว พบว่ามีทั้งอุปกรณ์เสพยาเสพติด เศษขวด และแก้ว ที่บุคคลและเร่ร่อนนำมาเก็บไว้จำนวนมาก
               จนกระทั่งถึงชั้น 4 ที่ถูกแบ่งเป็นห้องพักรายเดือน พบห้องหนึ่ง มีการปิดล๊อกภายใน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการพังประตูเพื่อเข้าไปด้านใน จนพบหญิงสาวคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี คือนางสาวอ้อย(นามสมมุติ) ลักษณะคล้ายคนไม่สมประกอบ จุดเทียน 1 เล่ม นั่งอยู่บนที่นอน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว ลงไปข้างล่าง แต่หญิงสาวคนดังกล่าวพยายามขัดขืน ไม่ลงไป จากนั้นจึงตรวจสอบบริเวณชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า พบชาย 2 คน และหญิง 2 คน ระบุว่าเป็นคนไทย กำลังนั่งปาร์ตี้กันอยู่บนดาดฟ้า เมื่อพบเจ้าหน้าที่ก็มีอาการตกใจ โดยหนึ่งในนั้นให้การอ้างว่า เป็นลูกเลี้ยง หรือลูกบุญธรรมของเจ้าอาวาสวัดชัยมงคลพัทยาใต้ รูปปัจจุบัน ซึ่งในขณะนี้ดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี จากการสอบถามให้การเล่าว่า ตึกดังกล่าว เป็นตึกร้าง พวกตนจึงทำการทุบตึก แล้วเข้ามาอยู่อาศัย โดยไม่มีไฟฟ้า หรือน้ำประปา

              ด้านคนดูแลตึก ให้การว่า ตึกดังกล่าวเคยเปิดเป็นร้านอาหาร แต่ปัจจุบันอยู่ระหว่างปรับปรุงกิจการ จึงมีการปล่อยร้างไว้ และมีการปิดทางเข้าออกอย่างหนาแน่น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้มีการทุบกำแพงอิฐที่อยู่ด้านหลัง แล้วเข้าไปอาศัย ซึ่งล่าสุดพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ได้เข้ามามั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติด จนทำให้ชาวบ้านในละแวกนี้รู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการขึ้นมาตรวจสอบและแจ้งเตือนแล้ว แต่ผู้ที่พักอาศัย ได้ใช้มีดไล่ฟันผู้ดูแลตึก จนไม่มีใครกล้าขึ้นไปข้างบน และขับไล่กลุ่มบุคคลดังกล่าว โดยในวันพรุ่งนี้จะได้มีการส่งช่างเข้ามาทำการก่อกําแพงอิฐปิดกั้นทางเข้าตึกโดยเด็ดขาดต่อไป

Subscribe
Advertisement