นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นำทีมเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ยากไร้ 20 รายในพื้นทีอำเภอบางละมุง

             (28 มิ.ย.62) ที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ในฐานะกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอบางละมุงจำนวน 20 ราย โดยได้เริ่มทาการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยที่ยากไร้ และผู้สูงอายุ มาตั้งแต่ตำบลบางละมุง ตำบลตะเคียนเตี้ย เรื่อยมาจนกระทั่งถึงตำบลหนองปลาไหล พบว่าทางคณะเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยจำนวน 3 ราย รายแรก ได้แก่ นายสาชล ปลวกแก้ว อายุ 48 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ปัจจุบันสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย มีปัญหาเรื่องของการพูด ถามตอบรู้เรื่อง และการเคลื่อนไหวร่างกายแขนขาอ่อนแรง รักษาอาการตนเองที่โรงพยาบาลบางละมุง อาศัยอยู่กับภรรยา 2 คน ภรรยาเป็นผู้หารายได้เพียงคนเดียว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มาในวันนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีจึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือตามโครงการกาชาดจังหวัดชลบุรีเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ จำนวน 2 ,000 บาท พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับครอบครัวนายสาชล จำนวน 1 ชุด
              พร้อมกันนี้นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ยังสอบถามเรื่องของการช่วยเหลือแก่ครอบครัวนายสาชล ว่าต้องการความช่วยเหลืออื่นใดอีกหรือไม่ โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายประจำวัน อาทิ เรื่องค่าเช่าบ้าน และค่ากินอยู่ที่ยังคงไม่เพียงพอ โดยทางเหล่ากาชาดได้ทำการประสานอำเอบางละมุง ให้ประสานเทศบาลตำบลหนองลปาไหล ส่งเสริมอาชีพให้กับภรรยาของผู้ป่วย เพื่อนำไปต่อยอดเป็นอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้ต่อไปอีกด้วย

Subscribe
Advertisement