เริ่มแล้ว! ศึกลูกหวายครั้งสำคัญ..ในการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 18 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากเมืองพัทยา (มีคลิป)

              (29 มิ.ย.62) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 18 โดยมีนายประดิษฐ์ ทองฉาย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนายประเสริฐน้อย เจริญสุข หัวหน้าผู้ตัดสินการแข่งขันตะกร้อจากสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย นักกีฬา แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
                    สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 18 ในครั้งนี้ เมืองพัทยา โดยสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว กำหนดจัดการจัดการแข่งขันฯ ในระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากสิ่งเสพติด เป็นผู้มีคุณธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานในการจัดการเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ให้เป็นอีกหนึ่งสนามแข่งขันในระดับชาติและระดับนานาชาติ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยา ให้สมกับเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและการกีฬา หรือ Sports Tourism ตามนโยบายรัฐบาลอย่างแท้จริง
               โดยในปีนี้ ได้แบ่งการแข่งขันฯ ทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่
             1. ประเภท ประชาชนทั่วไปชาย (ห้ามนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ขึ้นไป และไทยลีก ครั้งที่ 17-18)
            2. ประเภท ประชาชนทั่วไปหญิง
              3. ประเภท ประชาชนทั่วไปชาย อายุ 40 ปีขึ้นไป
              4. ประเภท ประชาชนทั่วไปชาย อาวุโส อายุ 50 ปีขึ้นไป
              5. ประเภท ประชาชนท้องถิ่น (ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงเท่านั้น)
              6. ประเภท เยาวชนทั่วไป อายุไม่เกิน 17 ปี
               รวมมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 125 ทีม โดยทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากเมืองพัทยา
                ทั้งนี้ จะมีพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขันฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชม ร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจให้กับนักกีฬากันได้ ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2

Subscribe
Advertisement