ตำรวจท่องเที่ยวทนดูยายตาบอดนอนหนาวริมหาดสัตหีบไม่ไหว เดินทางช่วยเหลือกลางดึก พร้อมประสาน สภ.พัทยา ร่วมนำยายและสามีกลับส่งถึงบ้านที่จังหวัดสระแก้วตามความประสงค์ (มีคลิป)

               จากกรณียายตาบอดวัย 68 ปี ได้เดินทางอย่างไร้จุดหมายมาตามหาลูกสาวคนสุดท้องที่เมืองพัทยาแต่ไม่พบ หลังจากที่ขาดการติดต่อลูกๆ ทั้งหมด 4 คน มานานกว่า 17 ปี โดยเข้าขอความช่วยเหลือยัง สภ.พัทยา และเมืองพัทยา ก่อนกลับมาโผล่อีกทีนอนหนาวไร้บ้าน ที่ริมหาดสัตหีบอย่างน่ารันทด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
               ทั้งนี้ เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวพัทยา ได้เดินทางไปหานางบุญเรือง ศิริเวช และนายสุริยา พันสิงห์ (สามี) ที่บริเวณศาลาด้านหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเดินทางไปถึง ก็พบกับทั้งสองคนนอนขดตัวสภาพหนาวสั่น บริเวณโดยรอบพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งตั้งวงสุราเปิดเพลงกันอย่างอึกทึกไม่เป็นที่น่าหลับนอนอย่างยิ่ง
               สอบถามนายสุริยา ถึงสาเหตุที่กลับมาอยู่ที่สัตหีบแล้วมานอนอยู่ในศาลาริมทะเลอย่างนี้ ทราบว่าหลังจากที่ได้เข้ามาพักที่สถานีตำรวจเมืองพัทยา ได้มีคนมาขับไล่ไม่ให้อยู่ด้านในโรงพัก จนมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ทางเมืองพัทยาได้พาไปทำบัตรประชาชนเป็นที่เรียบร้อย และได้พามาส่งที่บ้านพี่สาวที่สัตหีบ แต่สภาพบ้านพักนั้นค่อนข้างจะคับแคบจึงไม่สามารถหลับนอนได้ จึงต้องพากันซ้อนจักรยานยนต์มานอนอยู่ที่ศาลาหน้าอำเภอสัตหีบ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเดินทางมาพบดังกล่าว
                 เบื้องต้น พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร ได้รับตัวทั้งสองจากศาลาที่มีอากาศค่อนข้างหนาวเย็น และมีกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงดื่มสุราเปิดเพลงส่งเสียงดัง ย้ายมาพักที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมทั้งจัดหาอาหารและน้ำดื่มให้ทั้งสองรับประทานจนอิ่มท้อง
             ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 มิ.ย.62) จะดำเนินการสืบหาติดต่อหาลูกทั้ง 4 คนของนางบุญเรือง เพื่อสานเจตนารมของผู้เป็นแม่ต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้พูดคุยกับท่านทั้ง 2 แล้ว มีความประสงค์จะกลับบ้านที่จังหวัดสระแก้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีความยินดีที่จะนำท่านทั้ง 2 กลับไปส่งให้ถึงยังบ้านพักที่จังหวัดสระแก้วตามความประสงค์ของทั้งสอง
                 ส่วนลูกของยายตาบอดทั้ง 4 ท่าน หากยังมีชีวิตอยู่ และทราบเรื่อง ทางทีมงานเดอะพัทยานิวส์ก็วอนฝากกลับไปดูแลท่านบ้าง และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่าน และทุกหน่วยงานที่ร่วมแรงร่วมใจทำเพื่อสังคม และร่วมให้การช่วยเหลือคุณยายตาบอดและสามีผู้ยากไร้ในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement