พลเมืองดีและนักท่องเที่ยวตามรวบหนุ่มเดินขายลูกอม หลังก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชายหาดจอมเทียนพัทยา (มีคลิป)

                เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 มิ.ย. 62 ร.ต.อ.พิชัย เรืองสุขสุด รอง.สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ได้ เหตุเกิดบริเวณชายหาดจอมเทียน ซอย 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
                  ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดจอมเทียนพบพลเมืองดี ผู้เสียหาย และประชาชนยืนคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าเงิน ด้านในมีทรัพย์สินเงินไทย จำนวน1,040 บาท และเงินยูโรอีก 20 ยูโร และบัตรต่างๆ ภายในกระเป๋า หลังเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุจึงได้คุมตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการสอบสวนสาเหตุ และดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป
              จากการสอบถามผู้เสียหายชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือ มีส ดัวริส เบริดชาร์ อายุ 66 ปี สัญชาติเยอรมัน เล่าว่า ตนและเพื่อนชวนกันเช่าโต๊ะนั่งที่บริเวณชายหาดจอมเทียนเพื่อนอนอาบแดด แต่จังหวะคว่ำหน้าอาบแดดอยู่นั้นตนไม่ได้หลับ แต่มองทรัพย์สินอยู่ตลอดจนเวลา ผ่านไปไม่นานคนร้ายจึงเดินเข้ามาลงมือก่อเหตุ หลังได้กระเป๋าเงินคนร้ายวิ่งได้วิ่งหลบหนี ตนจึงได้วิ่งตามและตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือ จนพลเมืองพบเห็นและช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ดังกล่าว
                 ทราบชื่อพลเมืองดีต่อมาคือ นายสิรภพ กัลพันธ์ อายุ 49 ปี เล่าว่าขณะที่ตนเดินอยู่บริเวณชายหาดดังล่าว จังหวะได้ยินเสียงตะโกนร้องของความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวแล้วหันไปเห็นคนกำลังวิ่งตามคนร้าย ตนจึงกระโดดเข้าช่วยจนสามารถล็อคตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมทรัพย์สินทั้งหมดของผู้เสียหาย ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อ
ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมด้วยว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาจับกุมมาก่อนหน้านี้แล้ว หลังพ้นโทษก็ออกมาเร่ขายลูกอม โดยมีพฤติกรรมทำทีเดินขายลูกอม พอลับสายตาเหยื่อก็หยิบกระเป๋านักท่องเที่ยววิ่งหนีหาย แต่ครั้งนี้โชคไม่ดีถูกพลดีจับได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

Subscribe
Advertisement