ไดอาน่าการ์เด้น์ รีสอร์ท ต้อนรับคณะชมรมทูตอารยสถาปัตย์จังหวัดชลบุรี หลังเดินทางมาสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุของสถานประกอบการ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลทางด้านการปรับปรุงอารยสถาปัตย์แก่สถานประกอบการและแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ

                (22 มิ.ย.62) ที่โรงแรมไดอาน่าการ์เด้นท์รีสอร์ท นางโสภิญ เทพจักร ประธานกรรมการบริหารโรงแรมในเครือไดอาน่า นำพนักงานเจ้าหน้าที่ไดอาน่าการืเด้นท์รีสอร์ท ให้การต้อนรับเหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่จากชมรมทูตอารยสถาปัตย์ที่ได้เดินทางเข้าทำการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ในสถานประกอบการโรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว หน่วยงานราชการ และร้านอาหาร ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดทำข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางการปรับปรุงด้านอารยสถาปัตย์แก่สถานประกอบการและแหล่งทอ่งเที่ยวต้นแบบนั้นๆ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้มีการเตรียมการรองรับ ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ 4 จังหวัด

โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องพัก ตั้งแต่ทางลาด ประตู ความสูงลูกบิด ประตูห้องน้ำ ระดับซิ้งในห้องน้ำ ราวจับ ซึ่งพบว่าโรงแรมไดอาน่าการ์เด้นท์รีสอร์ท เป็นโรงแรมที่มีความพร้อมในการรองรับผู้สูงอายุ และผู้พิการเป็นอย่างดี โดยภายในโรงแรม ได้ดำเนินการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ห้องพักต่างๆ ของโรงแรมกว่า 10 ห้อง ซึ่งหากพบว่ามีแขกที่เข้ามาพักเป็นผู้พิการ หรือ ผู้สูงอายุ ก็จะจัดให้เข้าพักตามที่ห้องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สำหรับตัวแทนจากชมรมทูตอารยสถาปัตย์จังหวัดชลบุรี ก็จะเดินทางไปสำรวจสถานประกอบการ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ก่อนที่จะขยายไปตามมอีก 3 จังหวัดหวัดต่อไป

Subscribe
Advertisement