เมืองพัทยาแถลงข่าวจัดศึกลูกหวาย “เซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท (มีคลิป)

              เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.62 ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เป็นผู้แทนนายกเมืองพัทยา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 โดยมีนายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายจักรพันธ์ นาคประดิษฐ์ ประธานผู้ตัดสินสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และนางสาวฐิติยาภรณ์ พรหมอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา ร่วมแถลงข่าว ทั้งนี้มีนายดำรงค์เกียรติ พินิจการ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วม
                  สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อพัทยาคัพในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 ซึ่งเมืองพัทยาได้เล็งเห็นความสำคัญในกีฬาเซปักตะกร้อ ที่เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่นิยมเล่นอย่างแพร่หลาย สร้างชื่อเสียงและความสำเร็จให้กับประเทศไทยในระดับซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง จึงจัดให้มีการแข่งขันฯ เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดรายได้ทางเศรษฐกิจแก่ประชาชนเมืองพัทยา รวมถึงเป็นการสร้างเสริมพลานามัยที่ดีแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปด้วยการออกกำลังกาย เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งเพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬาเซปักตะกร้อเมืองพัทยาได้ประสบการณ์จากการแข่งขันกับนักกีฬาทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ชมการแข่งขันฯ จากนักกีฬาระดับแนวหน้าของประเทศไทย ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬาให้สมกับเป็น Sports City ตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย
                 สำหรับประเภทการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่
1. ประเภทประชาชนทั่วไปชาย (ห้ามนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ขึ้นไป และไทยลีก ครั้งที่ 17-18)
2. ประเภทประชาชนทั่วไปหญิง
3. ประเภท ประชาชนทั่วไปชาย อายุ 40 ปีขึ้นไป
4. ประเภทประชาชนทั่วไปชาย อาวุโส อายุ 50 ปีขึ้นไป
5. ประเภทประชาชนท้องถิ่น (ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงเท่านั้น)
6. ประเภทเยาวชนทั่วไป อายุไม่เกิน 17 ปี
                โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากเมืองพัทยา ซึ่งในปีนี้มีทีมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 125 ทีม เริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ถึงวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 เวลา 18.00 น. ณ อาคารกรีฑาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 0 3825 3128 ในวันและเวลาราชการ

Subscribe
Advertisement