สวนนงนุชพัทยาเปิดบ้านรับพี่น้อง 4 จังหวัดชายแดนใต้ เข้าชมสวนฟรี 3 เดือนเต็ม พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ The Kingdom Abelisaurus (มีคลิป)

                เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.62 ที่สวนตะบองเพชร 2 สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมเปิดโครงการ 4 จังหวัดชายแดนใต้ (ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี / จังหวัดยะลา / จังหวัดนราธิวาส /จังหวัดสงขลา) เข้าชมสวนนงนุชฟรี 3 เดือน พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ The Kingdom Abelisaurus โดยมีผู้นำศาสนาและพี่น้องประชาชน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง
             นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการ 4 จังหวัดชายแดนใต้ เที่ยวฟรี 3 เดือน จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี / จังหวัดยะลา / จังหวัดนราธิวาส /และจังหวัดสงขลา ได้เข้าชมสวนนงนุช ฟรี เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในที่สร้างชื่อเสียงเรื่องการจัดสวนที่สวยแห่งหนึ่งของโลก ก็คือสวนนงนุชพัทยาแห่งนี้ อีกทั้งเพื่อมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับประชาชนใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ เข้าชมสวน ฟรี 3 เดือน โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึงวันที่ 31 กันยายน 2562 อีกทั้งเพื่อรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนนงนุชพัทยา และสิ่งที่สวนนงนุชพัทยาปรารถนาอย่างยิ่งก็คือ การที่ประชาชนใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ จะสามารถประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในเขตภาคตะวันออก
              นอกจากนี้ภายในพิธี สวนนงนุชพัทยายังได้มีการเปิดตัว “อเบลลิสซอรัส” เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อในวงศ์อเบลลิสซอริเด ที่ถูกอาศัยอยู่ในยุคครีเทเชียส เมื่อ 80 ล้านปีก่อน อเบลลิสซอรัสถูกค้นพบที่ประเทศอาเจนติน่า และถูกศึกษาค้นคว้าจากเพียงแค่ซากกระโหลกชิ้นเดียว นักบรรพชีวิตคาดว่ามันมีขนาด 8 เมตร มีหัวที่ค่อนข้างใหญ่ โพรงกระโหลกจะทำองศาให้ตามองไปด้านหน้ามากกว่าข้างๆ ทำให้อเบลลิสซอรัส อาจมีการมองเห็นภาพในมุมมองเดียวกับมนุษย์ก็เป็นได้

Subscribe
Advertisement