ตำรวจ บช.ปส. ทลายแก๊งยาไอซ์ 1,000 กก. มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ฝากตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมส่งออกต่างประเทศ (มีคลิป)

               (16 มิ.ย.62) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ลานฝากตู้คอนเทนเนอร์ บริษัท ชิปทูยูดอทคอม จำกัด เลขที่ 168/4 ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการภาค จังหวัดชลบุรี, พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3, นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการับจับกุมตัว, MR.HUANG GUOXION สัญชาติจีน อายุ 24 ปี, MR.ZHOU QINGCHU สัญชาติจีน อายุ 44 ปี,นายสุบรรณ มหาชนท์ อายุ 57 ปี,นายจ้อย แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี พร้อมด้วยของกลาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในกล่อง จำนวน 34 กล่อง ๆ ละ 15-20 ถุง ๆ ละ 1 กก.รวมยาไอซ์ของกลาง น้ำหนักรวม ประมาณ 1,000 กก. โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต
              พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีกระทรวงกระลาโหม บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน, โรงเรียน, สถานศึกษา และสถานประกอบการ โดยให้เน้นกดดันปฎิบัติการทุกรูปแบบ

จนกระทั่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าทางตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเตรียมนำส่งต่อไปต่างประเทศ จึงได้ทำการสืบสวนเฝ้าระวังเรื่อยมา และเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 กลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติด ซึ่งประกอบด้วย MR.HUANG GUOXION สัญชาติจีน อายุ 24 ปี, นายสุบรรณ มหาชนท์ อายุ 57 ปี,นายจ้อย แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบงาน ที่ตู้คอนเทนเนอร์สีแดง รหัส TCNU 0542628 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นที่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบกล่อง จำนวน 612 กล่อง จากการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในกล่อง จำนวน 34 กล่องๆ ละ 15-20 ถุงๆ ละ 1 กก. รวมยาไอซ์ของกลาง น้ำหนักรวมประมาณ 1,000 กก. จึงได้ทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ก่อนขยายผลไปทำการจับกุมตัว MR.ZHOU QINGCHU สัญชาติจีน อายุ 44 ปี ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง แขวง/เขต ห้วยขวาง กทม.
                  ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารว่า ยาเสพติดกำลังจะลักลอบส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ โดยได้ทำกันครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะยาเสพติด (ยาไอซ์) ล็อตนี้มีมากถึง 1,000 กิโลกรัม หากส่งออกไปได้ จะแปลงเป็นเงินได้มูลถึง กว่า 2,000 ล้านบาท จึงต้องทำกันเป็นขบวนการข้ามชาติ อย่างไรก็ตามจะได้ขยายผลให้ไปถึงต้นตอ เพื่อตัดรากถอนโคนขบวนการยาเสพติดนี้ ให้สิ้นซากต่อไป

Subscribe
Advertisement