ชาวบ้านแห่ดูเลขตัวเงินตัวทองวิ่งไล่กินไก่ในหมู่บ้าน กู้ภัยฯ จับปล่อยสู่ธรรมชาติ

             เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 มิ.ย.62 นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีตัวเงินตัวทองจะเข้ามากินไก่ชนที่เลี้ยงไว้ภายในหมู่บ้านกัญญะปุระ ซอยนาจอมเทียน 9 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน
                ที่เกิดเหตุบริเวณลานกว้างกลางหมู่บ้าน พบผู้คนกำลังมุงดูตัวเงินตัวทองที่มีลำตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณเกือบ 2 เมตร น้ำหนักตัวราวกว่า 50 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามจับกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถจับตัวเจ้าตัวเงินตัวทองได้ โดยหลังจากจับได้ ชาวบ้านต่างเข้ามามุงดูและเข้าไปหาเลขเด็ดที่ลำตัวของเจ้าตัวเงินตัวทองตัวนี้ และตีเป็นเลขไปต่างๆ นานาตามความเชื่อส่วนบุคคล โดยเชื่อว่าการที่ตัวเงินตัวทองเข้ามาในบริเวณหมู่บ้านต้องนำโชคลาภมาให้
                  จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยในหมู่บ้านทราบว่า มีชาวบ้านเลี้ยงไก่ชน โดยก่อนหน้านี้ไก่ชนที่เคยได้เลี้ยงไว้ได้ทยอยหายไปทีละตัวไปจนเป็นที่น่าสงสัย ซึ่งคิดไว้ตอนแรกว่าโดนคนมาขโมยเอาไก่ไปแน่นอน และเฝ้าสังเกตุอยู่เรื่อยมา จนในวันนี้พบตัวเงินตัวทองที่มีลำตัวขนาดใหญ่กำลังเดินเข้ามาในหมู่บ้านและเข้ามาบริเวณที่ได้เลี้ยงไก่ชนไว้และกำลังไล่จะตระครุบไก่ชน จากนั้นจึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาคอยเฝ้าไว้ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับดังกล่าว โดยชาวบ้านละแวกดังกล่าวเชื่อว่าเจ้าตัวเงินตัวทองตัวนี้ต้องนำโชคลาภมาให้ก่อนวันหวยออกและมีการตีเป็นเลขเด็ดไปตามความเชื่อส่วนบุคคล
Subscribe
Advertisement