เมืองพัทยาเรียก 2 คู่กรณีการเคหะเทพประสิทธ์เข้าไกล่เกลี่ย หลังมีเรื่องร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกยึดพื้นที่สาธารณประโยชน์ (มีคลิป)

                ตามที่นายเกริกชัย วรรณวิศาล อายุ 57 ปี ลูกบ้านที่อยู่อาศัยภายในโครงการหมู่บ้านการเคหะเทพประสิทธิ์ ตั้งอยู่ถนนเทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเอกสารรายชื่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในหมู่บ้าน 70 คน หลังได้รับความเดือดร้อนจากการยึดพื้นที่ลานเอนกประสงค์ในหมู่บ้านการเคหะเทพประสิทธิ์
               ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้เชิญนายเกริกชัย วรรณวิศาล พร้อมด้วยนายธัชพงศ์ คติวานิช ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เมืองพัฒนา จำกัด คู่กรณี และนายอมร พวงแก้ว เคหะจังหวัดชลบุรี สาขา 1 ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อหาทางออกร่วมกัน
                  ด้านนายอมร พวงแก้ว เคหะจังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า เนื่องจากที่ดินแปลงนี้มีการก่อสร้างกันมายาวนานกว่า 30 ปี จึงหาเอกสารค่อนข้างยาก ซึ่งตาม พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 กฎหมายบังคับใช้ให้มีพื้นที่ส่วนกลางทุกหมู่บ้าน พร้อมมีการจัดเก็บค่าส่วนกลาง แต่โครงการดังกล่าวได้มีการออกโฉนดโดยสำนักงานที่ดินบางละมุงเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2534 จึงคาดว่าน่าจะมีการก่อสร้างราว 2-3 ปีก่อนหน้านี้ ดังนั้นแปลงที่เป็นปัญหาซึ่งทางบริษัท เมืองพัฒนา จำกัดได้ทำการซื้อจำนวน 345 ตารางวาแล้วกั้นกำแพง จึงคาดว่าน่าจะเป็นที่จัดประโยชน์หรือที่รอการพัฒนาในอนาคตของการเคหะแห่งชาติ ทั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบจากสำนักงานใหญ่อีกครั้ง
               ส่วนกรณีพื้นที่จอดรถบริเวณด้านหลังตลาดการเคหะเทพประสิทธิ์ นายอมรยืนยันว่าเป็นที่จัดประโยชน์เช่นเดียวกัน โดยทำสัญญาเช่ากับบริษัท เมืองพัฒนา จำกัด 3 เดือนครั้ง ซึ่งในอนาคตมีโครงการที่จะทำอาคารที่พักโครงการที่ 2 อีกด้วย
                แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เพื่อให้การอยู่ร่วมกันระหว่าง 2 ฝ่ายเป็นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ทางบริษัท เมืองพัฒนา จำกัด ได้ยื่นข้อเสนอให้ชาวบ้านสามารถนำรถไปจอดได้ในวันจันทร์ ถึงวันพฤหัสบดี ส่วนวันศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ ให้เคลื่อนย้ายรถออกไปก่อน เพื่อรองรับลูกค้าของตลาดการเคหะเทพประสิทธิ์ พร้อมขอความร่วมมือมิให้ชาวบ้านนำขยะหรือสิ่งปฏิกูลต่างๆ ไปทิ้งไว้ในพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่

Subscribe
Advertisement