คืบหน้า! แม่เด็กเสียชีวิตเดินทางให้ปากคำตำรวจก่อนไปร้องทุกข์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (มีคลิป)

              จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จินดารัตน์ อินทรสิงห์ อายุ 21 ปี และนายบอย คงกระพันธ์ อายุ 25 ปี ว่าติดใจการให้การรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี เป็นอย่างมาก หลังจากที่เกิดอาการปวดท้องใกล้คลอดและเดินทางไปรักษาเนื่องจากฝากท้องไว้ที่นี่ รพ.แห่งนี้ ปรากฏว่าได้รับแจ้งว่าลูกมีอายุครรภ์เพียง 33 สัปดาห์ จึงถือว่ามีความเสี่ยงเพราะยังไม่ได้กำหนดคลอดและต้องใช้ตู้อบ ซึ่ง รพ.มีไม่เพียงพอ ขณะที่ปากช่องคลอดของมารดาก็ยังไม่พร้อมจึงต้องนอนรอ กระทั่งรู้สึกเจ็บท้องมากและมีเลือดไหลออกทางช่องคลอด ทาง รพ.จึงแจ้งว่าจะส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยจะทำใบส่งตัวให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมจัดรถไปส่ง กลับให้สามีพาขี่ จยย.ไปเองจนสุดท้ายบุตรก็เสียชีวิต โดยแพทย์แจ้งว่าที่เด็กเสียชีวิตเพราะเลือดในน้ำคร่ำไหลออกเกิน 40 เปอร์เซ็นต์แล้วเด็กขาดออกซิเจน แต่ทางแพทย์ก็ไม่แนะนำให้มีบุตรได้อีกเนื่องจากมีความดันสูงและครรภ์เป็นพิษ จึงรู้สึกติดใจกับโรงพยาบาลบางละมุงเป็นอย่างมากว่าทำไมไม่ทำเรื่องส่งตัวในการย้ายโรงพยาบาล ทั้งที่เห็นว่าก็มีอาการหนัก มีเลือดไหลมาก แต่กลับให้ขี่ จยย.ย้ายโรงพยาบาลเอง
                 คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (12 มิ.ย.62) น.ส.จินดารัตน์ อินทรสิงห์ อายุ 21 ปีแม่ของเด็กที่เสียชีวิตได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับ ร.ต.อ.พิชิตพงษ์ ยอดพิกุล รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนทำให้ลูกเสียชีวิต เพื่อใช้เป็นหลักฐานต่างๆ รวมทั้งนำไปพิสูจน์ถึงสาเหตุที่เด็กเสียชีวิต โดยใช้เวลากว่า 1 ชม.ในการให้ปากคำก่อนออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าว
              น.ส.จินดารัตน์ อินทรสิงห์ เปิดใจว่า ยังมีความรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับการออกมาพูดคุยของทางโรงพยาบาล เพราะแค่อ้างว่าจะปรับปรุง รวมทั้งพยาบาลในวันเกิดเหตุยังไม่เคยออกมาพูดคุยหรือทำความเข้าใจกับตนเอง ซึ่งตนเองอยากให้คิดกลับกัน ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับตัวคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร ส่วนที่มาให้ปากคำวันนี้เพื่อไปประกอบสำนวนในการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้เด็กเสียชีวิต ส่วนศพเด็กจะยังไม่ดำเนินการทางศาสนาจนกว่าเรื่องทุกเรื่องจะคลี่คลาย หลังจากให้ปากคำเสร็จจะเดินทางไปร้องทุกข์ที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีเพื่อให้มาตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และพยาบาลโรงพยาบาลบางละมุงว่าถูกต้องหรือไม่

Subscribe
Advertisement