ตำรวจพัทยาร่วมตำรวจท่องเที่ยวโชว์ฟอร์มเจ๋ง! รวบหนุ่มอิหร่านตัวแสบ ใช้แบงค์ปลอม 500 ยูโร แลกเงินได้ทันควัน! (มีคลิป)

               เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย.62 พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายอลี อิสมายลี โฮสซานาบาดิ อายุ 39 ปี สัญชาติอิหร่าน ผู้ต้องหาคดีใช้ธนบัตรบัตรปลอมในข้อหา “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรอันตนได้มา โดยรู้ว่าเป็นของปลอม” พร้อมของกลาง ธนบัตรสกุลไทย 17,540 บาท และเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ
                 สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 พ.ค.62 ที่ผ่านมา นางสายชล ปุ่นกอ อายุ 40 ปี ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าขณะที่ตนเป็นพนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บริเวณปากซอยโรงแรมไดม่อน ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีชายชาวอิหร่านนำธนบัตรชนิดราคา 500 ยูโร มาแลกเปลี่ยน และได้รับเงินไปจำนวน 17,540 บาท ซึ่งผู้เสียหายได้เอะใจและนำธนบัตรมาตรวจสอบอีกครั้งจึงพบว่าเป็นธนบัตรปลอมดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวยสอบที่เกิดเหตุ และภาพวงจรปิดจนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด
                 เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ธนบัตรฉบับดังกล่าวได้มาจากการทำธุรกิจในประเทศบ้านเกิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement