จากวันนั้น..ถึงวันนี้..นาวิกโยธินเปิดให้ญาติเยี่ยมนักเรียนพลกองประจำการ

               เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.62 พล.ร.ต.โกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานเปิดงานวันญาติเยี่ยมนักเรียนพลกองประจำการ ผลัดที่1/62 จำนวนกว่า 2 พันนาย ณ อาคารฝึกอบรมรวม ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปิติของเหล่าบรรดาญาติพี่น้องนับพันคนที่หลั่งไหลเดินทางมาจากทุกสารทิศทั่วประเทศ เพื่อได้ชมภาพแห่งความภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต บุตรหลานได้มาเป็นทหารรับใช้ชาติบ้านเมือง ภายใต้ผืนธงราชนาวี

                  โดย พล.ร.ต.โกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้พบปะพูดคุยเพื่อให้กำลังใจนักเรียนกองพลประจำการ ที่จะก้าวมาเป็นทหารรับใช้ชาติอย่างเต็มตัว ให้มีความรักในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และขอให้พลทหารทุกคนภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้มาเป็นทหารรับใช้ชาติบ้านเมือง ภายใต้ผืนธงราชนาวี

                  ด้านบรรดาญาติของทหารพลกองประจำการ ที่ได้สมัครอาสาเข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ เปิดเผยถึงความภูมิใจบุตรหลานได้เข้ามารับใช้ประเทศชาติ ภายใต้ผืนธงราชนาวีว่า แม้เป็นเวลาเพียงไม่กี่วัน ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ไม่คาดคิดว่า กองทัพเรือจะฝึกฝนสอนให้พวกเขาได้เป็นทหารที่มีระเบียบวินัย องอาจเข้มแข็ง และมีความอดทน ตลอดจนได้สอนการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความรัก ความสมัครสมานสามัคคี เป็นอันหนึ่งใจเดียวกัน ฉะนั้น การเป็นทหารจึงนับเป็นประโยชน์แก่ชีวิตพวกเขาอย่างมาก

Subscribe
Advertisement