กิ่งกาชาดสัตหีบพร้อมกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือยายถูกทิ้งลำพัง

               จากกรณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคุณยายลำไย แสงมณี อายุ 90 ปี ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวภายในบ้านพักในสวนไม่มีเลขที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสภาพผุพัง โดยเฉพาะฝาผนังบ้านซึ่งก่อด้วยอิฐบล็อกผุพังจนเป็นรูรอบบ้าน คุณยายต้องใช้เศษผ้าปิดรูไว้กันสัตว์มีพิษเข้ามากัดต่อยภายในบ้าน อีกทั้งเสาบ้านผุพังจากปลวกกัดกินทั้งบ้าน ความเป็นอยู่โดยรวมค่อนข้างลำบาก ที่นอนมีเพียงที่นอนเก่าๆ ที่คุณยายใช้อาศัยนอนมานานหลายปีแล้ว

                ในวันนี้ นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งชาดอำเภอสัตหีบและสมาชิก พร้อมด้วย นายพธนกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ในฐานะประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกลสัตหีบ นายอภิชาติ อร่ามรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่3 ตำบลแสมสาร และนายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลสัตหีบและสมาชิกกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกลสัตหีบ ร่วมกันลงพื้นที่ นำถุงยังชีพ ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นเงินอีกจำนวนหนึ่ง ไปบริจาค พร้อมทั้งพัฒนาบริเวณบ้าน โดยการตัดหญ้าป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน เข้ามาในบริเวณบ้าน ให้ยายลำไย อายุ 90 ปี ที่ป่วยเป็นโรครุมเร้า คือ เบาหวาน ความดัน ไขมัน ไทรอยด์ ตาเป็นต้อหิน ซึ่งเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

               สำหรับการลงพื้นที่มอบสิ่งของให้คุณยายลำไย อายุ 90ปี ในวันนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานรัฐและกลุ่มจิตอาสาในพื้นที่สัตหีบ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งต่อไปจะให้ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเพิ่มเติมว่ายังมีประชาชนที่เดือดร้อน ยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกหรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วยังมีอยู่ จะเข้าไปช่วยเหลือโดยทันที

Subscribe
Advertisement