มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ประกอบพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ เนื่องในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 (มีคลิป)

                 ที่สุสานใหม่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ภายในซอยสยามคันทรีคลับ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำโดยนายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา คณะกรรมการมูลนิธิ สมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย (พุด-ทะ-มา-มัก-กะ) และเหล่าบรรดาสาธุชนผู้ใจบุญ ร่วมประกอบพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ (พิธีไคแซ) เนื่องในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 โดยได้มีการนำเครื่องเซ่นไหว้ประกอบไปด้วย เครื่องคาวหวาน กระดาษเงิน-กระดาษทอง และดอกไม้หอม ในครั้งนี้

                 สำหรับงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึงวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้เพื่อทำการเก็บอัฐิผู้ไร้ญาติ ซึ่งมีจำนวนกว่า 1,500 ศพ ขึ้นมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาและฌาปนากิจให้ดวงวิญญาณผู้ไร้ญาติเหล่านั้นได้ไปสู่สุขคติในสัมปรายภพต่อไป

Subscribe
Advertisement