โรงเรียนธัมมสิริศึกษาเปิดค่ายพุทธบุตรให้เยาวชนนำความรู้มาดำเนินชีวิตในสังคม

                 (24 พ.ค.62) ที่โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อาจารย์อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ อบรมคุณธรรม “ค่ายพุทธบุตร” โดยมีนาย ทวี สุกแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ ตลอดจนนักเรียน จำนวน 198 คน เข้าร่วมใน โครงการ ซึ่งในวันนี้ยังนิมนต์พระครูปลัดธีรวรวัจน์ เจ้าอาวาสวัดโตนด กทม. และคณะพระ มาเป็นพระวิทยากร ให้ความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมพระพุทธศาสนาแก่ผู้เข้ารับการอบรม

                   โรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการขัดเกลาทางด้านจิตใจของเยาวชน เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการฯขึ้น ระหว่างวันที่ 24-25 พ.ค.62 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคมที่ดี

                 อาจารย์อารีย์ คำนึงกิจ กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันอยู่ว่า ความเสื่อมด้านจิตใจมีมากขึ้น สภาพความเป็นจริงค้นพบได้อยากในตัวบุคคล แต่กลับมีความเจริญด้านวัตตุมาแทนที่ ความสงบสุขในสังคมกำลังลดน้อยลงไปทุกขณะ ทำให้เกิดคดีอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหารักในวัยเรียน ปัญหาที่เยาวชนขาดความรับผิดชอบ เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากหลายองค์ประกอบและสิ่งแวดล้อมที่ขัดเกลา อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงพัฒนาตามแนวทางพระพุทธศาสนา ที่ให้ความสำคัญมนุษย์ทุกคนสามารถพัฒนาชีวิตของตนเองให้สูงขึ้นได้หากปล่อยไว้กลายเป็นปัญที่กระทบต่อชีวิตและสังคม การจัดโครงการ อบรมคุณธรรม “ค่ายพุทธบุตร” ในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม โดยอาศัยหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนา ทำให้เยาวชนได้เปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมเสียใหม่ และยังเป็นเกราะป้องกันให้เยาวชนห่างไกลและรู้เท่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

Subscribe
Advertisement