เริ่มแล้ว! ศึกฟุตซอลพัทยาคัพ ครั้งที่ 12 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากเมืองพัทยา (มีคลิป)

                  เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 พ.ค.62 ที่อาคารพลศึกษาโรงเรียนเมืองพัทยา 7 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตซอลพัทยาคัพ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 (12th Futsal Pattaya Cup 2019) โดยมีนายประดิษฐ์ ทองฉาย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว กล่าวรายงาน และมีนายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายสุเทพ คล้ายสีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ร่วมเป็นเกียรติ ท่ามกลางนักกีฬาและครูผู้สึกสอน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดฯ โดยในวันนี้ประเดิมด้วย รุ่น 14 ปี เป็นการพบกันระหว่างทีมโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) กับทีมโรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน

                   สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตซอลพัทยาคัพ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา พัฒนาทักษะ ประสบการณ์ในการแข่งขันกับนักกีฬาทุกระดับอย่างต่อเนื่อง สร้างความสามัคคีมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันให้อยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศไทย เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาทางด้านการเป็นเมืองแห่งกีฬา (Sport City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวม

โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เมืองพัทยาได้เชิญทีมฟุตซอลประเภทเยาวชนทั่วไปชาย ที่ถือว่าเป็นทีมชั้นนำระดับประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 12 ทีม และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จำนวน 8 ทีม รวมมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 20 ทีม ซึ่งผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยา โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท โดยทำการแข่งขันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคมถึงวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป แข่งขันวันละ 8 คู่ เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศในแต่ละประเภทร่วมชิงชนะเลิศในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารพลศึกษา โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค)

Subscribe
Advertisement