สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จับมือ อสม.ในพื้นที่ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดกิจกรรมรณรงค์ร่วมใจขจัดภัยไข้เลือดออก หลังพบตัวเลขผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดทำกิจกรรมรณรงค์ต่อในพื้นที่ทุกตำบล

               เมื่อวันที่ 24 พ.ค.62 ที่ศาลาประชาคมอำเภอบางละมุง เหล่าบรรรดา อสม.อำเภอบางละมุง กว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรมอำเภอบางละมุงร่วมใจขจัดภัยโรคไข้เลือดออกที่ทางสาธารณสุขอำเภอบางละมุงจัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมกันลดจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก หลังจากที่พบว่าในปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือกออกในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นถึง 260 ราย โดยกิจกรรมดังกล่าวมีนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เป็นผู้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในวันนี้ จากนั้นนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานกิจกรรมปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ อำเภอบางละมุงร่วมใจ ขจัดภัยโรคไข้เลือดออก อย่างเป็นทางการ

             จากสถานการณ์โรคไข้เลือดออกอำเภอบางละมุง ปัจจุบันพบว่ามีผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องในหลายตำบล ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุระหว่าง 10-14 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – วันที่ 18 พฤษภาคม 2562 พบว่ามีผู้ป่วย 260 ราย อัตราผู้ป่วย 76,070 ต่อแสนประชากร พื้นที่เสี่ยง ได้แก่ ชุมชน โรงเรียน วัด โรงพยาบาล โรงแรม และ โรงงาน ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการรณรงค์เพื่อสร้างประแสอำเภอบางละมุงร่วมใจ ขจัดภัยไข้เลือดออก โดยกิจกรรมคือการปล่อยขวนรถประชาสัมพันธ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่ระบาดในแต่ละตำบล โดยอาสาสมัครสาธารณสุข แกนนำนักเรียน ผู้นำชุมชน และจิตอาสา ซึ่งจะดำเนินการซ้ำติดต่อกัน 3 สัปดาห์ และมีการประเมินความเสี่ยงเพื่อวิเคราะห์ผลการดำเนินการในการจัดการรณรงค์ครั้งนี้ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบไปด้วย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง, โรงพยาบาลบางละมุง, โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม จิตอาสา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง เข้าร่วม โดยบรรยากาศในวันนี้พบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement