วันวิสาขบูชา ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยว แห่เวียนเทียน ถวายสังฆทาน ทำบุญถวายเทียนพรรษากันแน่นวัด ขณะที่สถานบันเทิงเมืองพัทยา ให้ความร่วมมือ งดจำหน่ายสุรา (มีคลิป)

                (18 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประกอบพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพุทธศาสนิกชนชาวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พร้อมใจกันมาร่วมทำบุญในวันวันวิสาขบูชา ถวายสังฆทาน ทำบุญถวายเทียนพรรษา อีกทั้งพร้อมทั้งได้ร่วมกันประกอบพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถวัดชัยมงคลกันเป็นจำนวนมาก

              โดยในปีนี้มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน นอกจากนี้ทางวัดได้จัดพิธีสำคัญโดยจัดสร้างเททองหล่อ พระหลวงพ่อทันใจ หน้าตัก 49 นิ้ว โดยให้พุทธศาสนิกชนชาวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติได้เข้าร่วมพิธีเททองหล่อหลวงพ่อทันใจด้วยต่างได้บุญกลับบ้านไปตามๆ กัน

               สำหรับบรรยากาศทั่วไปในเมืองพัทยา ยังพบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างพากันเดินทางออกมาร่วมทำบุญตามวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิง และบาร์เบียร์ต่างๆ ได้ให้ความร่วมมือในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย

Subscribe
Advertisement