เตะได้ใจ ได้กำลังกาย และมิตรภาพ..ใน “ฟุตบอล วีไอพี ทัพเรือภาคที่ 1 คัพ ต้านภัยยาเสพติด”

             กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลสทำคนให้เป็นคน ยังใช้ได้อยู่เสมอ ภาพที่ท่านกำลังชมอยู่ในขณะนี้ เป็นการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ vip ระดับผู้บริหารหน่วยงาน ระหว่างทีม วีไอพี ทัพเรือภาคที่ 1 นำโดย พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะประธานโครงการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชน สโมสรฟุตบอลราชนาวี (avfc Academy) หลังจากเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล ทัพเรือภาคที่ 1 คัพ ต้านภัยยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว ยังนำทีมฟุตบอล วีไอพี ทัพเรือภาคที่ 1 ที่นำผู้บังคับบัญชาระดับสูงของทัพเรือภาคที่ 1 ลงฟาดแข้งกับทีม วีไอพี อำเภอสัตหีบ นำโดยนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ที่นำข้าราชการระดับผู้บริหารของอำเภอสัตหีบ ดวลฝีเท้ากันอย่างสุดมันส์ ถึงแม้ว่าอายุอาจจะอาวุโสแต่ร่างกายที่ฟิตซ้อมมาอย่างดี ทำให้การดวลฝีเท้าในเชิงฟุตบอลของทั้งสองทีมเป็นไปอย่างคู่คี่สูสี

             ทัพเรือภาคที่ 1 นอกจากท่านผู้บัญชาการฯ จะลงสนามเองแล้ว ยังนำพลเรือตรีพิชัย ล้อชูสกุล เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ไปบัญชาการเกมส์ในสนามอีกด้วย


จนกระทั่งหมดเวลาการแข่งขัน ผลปรากฏว่า เสมอกันในเกมส์ 5 ประตูต่อ 5 ประตู จึงต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ จำนวน 5 คน ผลปรากฏว่า ทีม วีไอพี ทัพเรือภาคที่ 1 เตะได้แม่นยำกว่า และมีประตูที่มีชั้นเชิงดีกว่า สามารถเอาชนะลูกที่จุดโทษไปได้ 4 ประตูต่อ 3 รวมประตูได้เสียในวันนี้ ทีม วีไอพี ทัพเรือภาคที่ 1 ยิงได้ 9 ประตู ทีมวีไอพี อำเภอสัตหีบ ยิงได้ 8 ประตู ส่งผลให้ทีมวีไอพี ทัพเรือภาคที่ 1 เข้าไปรอชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม วีไอพี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (เทศบาล ผสมกับ อบต.) พื้นที่สัตหีบ กับทีม วีไอพี สภ.สัตหีบ ที่จะทำการแข่งขันกันในโอกาสต่อไป
ได้เห็นภาพของการประสานงานกันในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ในเรื่องของการประสานงานในการดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนในพิ้นที่จาก 4 องค์กรหลักของ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สัตหีบแล้วมั่นใจได้เลยว่า จะสามารถประสานงานกันได้อย่างแน่นแฟ้นอย่างแน่นอน

               กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ทัพเรือภาคที่ 1 คัพ ต้านภัยยาเสพติด ณ สนามเต็มข้อ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อสร้างความรักสามัคคีระหว่างหน่วยงานทหารเรือและหน่วยงานท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนทั่วไปในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่ทำให้การจัดการแข่งขันแข่งขันฟุตบอล 7 คน ทัพเรือภาคที่ 1 คัพ ต้านภัยยาเสพติด เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ และที่สำคัญเป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือที่กล่าวไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์”

Subscribe
Advertisement