สวนนงนุชพัทยา เอาใจชาวจังหวัดระยอง จัดโครงการชาวระยองเที่ยวฟรี..ตลอดเดือนมิถุนายน 62 (มีคลิป)

               (13 พ.ค.62) ที่หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยนายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง ร่วมเปิดโครงการชาวระยองเที่ยวสวนนงนุชพัทยา ฟรี 1 เดือน พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ “อาไคนาซีฟารัส” ท่ามกลางสื่อมวลชน นักท่องเที่ยว ประชาชนชาวจังหวัดระยอง ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

             นายกัมพล  ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับการเปิดโครงการชาวระยองเที่ยวฟรี 1 เดือน ให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตจังหวัดระยองได้เข้าชมสวนนงนุช ฟรี เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 30  มิถุนายน 2562 เพื่อให้คนระยองเข้าชมสวนนงนุชฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งสวนนงนุชพัทยาขอมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับประชาชนในจังหวัดระยอง ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตัวเอง และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของโลกก็คือสวนนงนุชพัทยาแห่งนี้ อีกทั้งเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้การอุปการคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างดียิ่งเสมอมา และสวนนงนุชพัทยาได้มีความตั้งใจที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ขึ้น เพื่อรองรับ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนนงนุชพัทยา และสิ่งที่สวนนงนุชพัทยา ปรารถนาอย่างยิ่งก็คือ การที่ประชาชนในจังหวัดระยองจะสามารถเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในเขตภาคตะวันออก

               นอกจากนี้สวนนงนุชพัทยายังได้เปิดตัวสัตว์โบราณ “อาไคนาซีฟารัส” ซึ่งเป็นไดโนเสาร์หุ้มเกราะตระกูลแองไคโลซอริดที่ถูกค้นพบเป็นชนิดล่าสุดเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ทางตอนใต้ของยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งอาไคนาซีฟารัสนอกจากจะเป็นสายพันธุ์ล่าสุดแล้ว ฟอสซิลของมันนั้นยังมีความสมบูรณ์ที่สุด ทั้งแผงเกราะ และลูกตุ้มปรายหาง ไดโนเสาร์ตัวนี้จึงถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการศึกษา และค้นคว้าเพิ่มเติมในวงศ์ไดโนเสาร์แองไคโลซอร์

 

Subscribe
Advertisement