มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จัดพิธีทำบุญ และฌาปนกิจกระดูกศพไร้ญาติ ตามพิธีกรรมทางพุทธ และพิธีกรรมทางจีน เนื่องในงานมหากุศล ล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 หวังสร้างบุญกุศลให้แก่ศพไร้ญาติ เพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ

                 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญ และฌาปนกิจกระดูกศพไร้ญาติ เนื่องในงานมหากุศล ล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 พร้อมด้วยนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง, นายวิสิทธิ์ เชาวลิตรนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา และนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร คณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ท่ามกลางสาธุชนชาวพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง ต่างแห่มาร่วมงานมหากุศลดังกล่าวอย่างเนืองแน่น

                  ด้วยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้กำหนดให้มีการจัดงานมหากุศล ล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 19 มี.ค.-25 พ.ค. 62 เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตดวงวิญญาณไร้ญาติที่ฝังอยู่ใต้ดินมาประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อส่งวิญญาณให้ไปสู่สุคติ โดยก่อนที่พิธีฌาปณกิจจะเริ่มขึ้น นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา และนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร คณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้นำสาธุชนร่วมกันเดินไน่ตี๊ป๋อถะ จำนวน 3 รอบ ก่อนที่นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ประธานฝ่ายฆราวาสจะประกอบพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล โดยมีท่านเจ้าคุณพระปัญญารัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะภิกษุสงฆ์จำนวน 3 รูปพิจารณาผ้ามหาบังสุกุลโดยพร้อมเพรียงกัน ต่อจากนั้นประธานในพิธีจึงได้จุดไฟประชุมเพลิงตามลำดับ ซึ่งในปีนี้พบศพไร้ญาติแบ่งเป็น เด็ก 71 ศพ, ชาย 900 ศพ และหญิง 683 รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,654 ศพ

Subscribe
Advertisement