อำเภอสัตหีบ เปิดโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติฯ

             เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ชุมชนบ้านหนองหญ้าน้อย หมู่ที่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วม

               สิบเอก อภิณพ มังกรแก้ว นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ รักษาราชการแทนพัฒนาการอำเภอสัตหีบ ได้รายงานว่ากรมพัฒนาชุมชนได้จัดทำโครงการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในพื้นที่ 76 จังหวัด 878 อำเภอๆ ละ 1 หมู่บ้าน รวม 878 หมู่บ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชภิเษก พร้อมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในการพัฒนาหมู่บ้านและสร้างความสุขให้ประชาชน

              นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินโครงการฯ ในวันนี้มีกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ พิธีเปิดโครงการฯ หรือ Kick Off พร้อมกันทั้งจังหวัดชลบุรี การพัฒนาหมู่บ้านตามเกณฑ์ตัวชีวัด มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้เป็นแหล่งเรียนรู้และจัดทำป้ายโครงการฯ การปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 การบริหารจัดการขยะ และกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำกลุ่มองค์กรเครือข่าย และพี่น้องประชาชนจิตอาสาของอำเภอสัตหีบ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement