หนุ่มเมายา ซิ่ง จยย.แหกด่านพุ่งชนตำรวจน้ำดีพัทยา ก่อนจนมุม ชักมีดแทง ตำรวจยิงสกัดป้องกันตัว (มีคลิป)

                (7 พ.ค.62 ) เมื่อเวลา 10.30 น. เกิดเหตุ หนุ่มซิ่ง จยย. ฝ่าด่านตรวจจราจร ก่อนจนมุมควักมีดพกพุ่งแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงชักอาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว จนคนร้ายได้รับบาดเจ็บที่ขา เหตุเกิดบริเวณกลางซอยบงกช 3 ถ.พัทยาสาย 3 หมู่ 10 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

                ต่อมา พ.ต.อ.ประวิตร ช้อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.อรรถรส ครองราช พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณพื้นถนน พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 6 ปลอก อาวุธมีดพกสีเงิน 1 เล่ม และกองเลือดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน จวย – 18 ชลบุรี จึงถ่ายรูปและเก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน ส่วนผู้ต้องหาคือ นายสมชาย บุญศรี อายุ 30 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ต้นขาขวา 2 นัด และหน้าแข้งขวา อีก 2 นัด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาบาดแผลที่ รพ.บางละมุง ก่อนหน้านี้แล้ว

               จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัว คือ ดาบตำรวจสมศรี ศรีสวัสดิ์ ผบ.หมู่งานจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดี ที่ปั้มหัวใจ ผายปอดช่วยเหลือผู้ป่วยขณะหมดสติในห้องน้ำปั้มน้ำมัน ที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังตั้งด่านตรวจจราจร บริเวณสี่แยกสื่อสาร (พัทยาสาย 3 – พัทยากลาง) นายสมชาย ผู้ต้องหาได้ขับขี่ รถ จยย. ไม่สวมหมวกกันน้อค ท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัย จึงแสดงสัญญานให้หยุดรถ แต่ผู้ต้องหากลับเร่งเครื่องพุ่งชนตนเอง และฝ่าด่านจราจรออกไป ตนจึงขับขี่ จยย.ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมแจ้งศูนย์วิทยุรายงานเหตุการณ์และขอความช่วยเหลือในการสกัดจับคนร้าย

            กระทั่งถึงบริเวณจุดเกิดเหตุกลางซอยบงกช 3 ผู้ต้องหาได้หยุดรถก่อนชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ ตนจึงชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด พร้อมบอกให้วางอาวุธ แต่คนร้ายกลับพุ่งเข้าใส่ ตนจึงยิงลงพื้นอีก 1 นัด เพื่อข่มขู่ ซึ่งคนร้ายไม่ยังหยุดพร้อมกับพุ่งใส่ตนอย่างรวดเร็ว ตนจึงยิงสกัดไปที่ขาคนร้ายอีก 1 นัด แต่ก็ไม่ทำให้คนร้ายชะงักแต่อย่างใด กลับคว้ามีดพุ่งเข้าใส่ตนเองอย่างต่อเนื่อง ตนจึงยิงสกัดตามไปอีก 3 นัด จนผู้ต้องล้มลง จึงเข้าจับกุม และแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เพื่อปฐมพยาบาล

               จากการสอบสวน นายสมชาย บุญศรี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถฝ่าด่านจริง และเสพยาบ้ามาประมาน 9 โมงเช้าก่อนเจอด่านตรวจ จึงตกใจกลัวและขับรถหลบหนี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติด พบผลเป็นบวก มีสารประเภทเมทแอมเฟตามีน และพบประวัติถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง

เบื้องต้น พ.ต.อ.ประวิตร ช้อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้ต้องหารวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยละเอียด ก่อนจะตั้งข้อกล่าวหา ตามกระบวนการกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement