มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยาจัดทีมปฐมพยาบาลจิตอาสาเดินเท้า ดูแลประชาชน ช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ลานกิจกรรมชายหาดพัทยา (มีคลิป)

                เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2 ที่ลานกิจกรรมชายหาดพัทยา อำเภอบางละมุงร่วมกับ เมืองพัทยา ได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงได้ร่วมถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชมการถ่ายทอดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก การเสด็จออก ณ สีหบัญชรพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

โดยภายในพื้นที่การจัดพระราชพิธี มี ข้าราชการ นักธุรกิจ ประชาชนชาวอำเภอบางละมุง-เมืองพัทยา และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ด้านมูลนิธิสว่างบริบูณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้มีการจัดทีมแพทย์จิตอาสาเดินเท้า

              ด้านนายสุทธิพงษ์ บุญมาฉาย พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิสว่างบริบูรณ์ทั้งหมดได้ร่วมกำลังปฏิบัติภารกิจ ทีมเดินเท้าปฐมพยาบาล เพื่อดูแลประชาชนที่เข้ามาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ลานกิจกรรมชายหาดพัทยา โดยได้มีการจัดทีมปฐมพยาบาลจิตอาสาเดินเท้า ทีมละ 5 -10 คน อยู่ทั่วบริเวณการจัดงาน โดยส่วนตัวการได้เข้าร่วมทำงานจิตอาสา ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เกิดมาได้รับใช้และร่วมในพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งของประชาชนชาวไทย และจะขอทำความดีเป็นจิตอาสาตลอดไป

Subscribe
Advertisement