ล้างป่าช้าวันสุดท้าย สาธุชนร่วมขุดทอง 49 ชุด พร้อมขบวนแห่ปิดป่าช้าเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ จะกระทำพิธีล้างทำความสะอาดกระดูกไร้ญาติ เพื่อรอกระทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

              (2 พ.ค.62) ที่สุสานเก่า มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน คณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นำโดยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พร้อมด้วยคณะกรรมการจากมูลนิธิในเครือเม้ง และสาธุชนผู้ใจบุญ ต่างเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 ในวันสุดท้ายเป็นจำนวนมาก
โดยในวันนี้พบว่าทางมูลนิธิได้นำศพไร้ญาติกว่า 49 ชุด ออกมาให้สาธุชนได้ร่วมทำความสะอาดกัน ก่อนที่จะกระทำการปิดป่าช้า เพื่อดำเนินกิจกรรมขั้นตอนอื่นๆ ต่อไป ซึ่งในวันนี้พบว่านอกจากนี้เหล่าบรรดาสาธุชนที่ใจบุญร่วมกันทำความสะอาดศพไร้ญาติที่นำขึ้นจากสุสานแล้ว ยังมีสาธุชนจำนวนมากที่ต่างนำอาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้ มาแจกฟรีแก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมล้างป่าช้าในวันนี้อีกด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

         สำหรับพิธีการต่อไปในงานล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 จะเริ่มในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 07.00 น. โดยจะเป็นพิธีล้างทำความสะอาดกระดูกไร้ญาติ ส่วนวันที่ 8 พฤษภาคม จะเป็นพิธีเคลื่อนย้ายกระดูก จัดเตรียมที่เมรุ และในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. จะเป็นพิธีเปิดกงเต็ก ซึ่งสาธุชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามวันและเวลาดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 038-221380 , 038- 222380 , 089-0957799

Subscribe
Advertisement