ชายหาดกระทิงลายคึกคัก กลุ่มผู้ใช้แรงงาน หยุดเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ต่างจับจองพื้นที่ชายหาด หาหอยตลับกันตลอดแนว ถึงแม้ว่าน้ำจะขึ้นก็ไม่ใช่อุปสรรค

             (1 พ.ค.62) วันนี้ ที่ชายหาดกระทิงลาย เหล่าบรรดากลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก ต่างพากันมาจับจองพื้นที่ร่มไม้บริเวณชายหาดกระทิงลายเป็นจุดพักผ่อน และเป็นจุดกินข้าวในช่วงวันหยุดแบบนี้ โดยพบว่ามีแรงงานทั้งชาวไทย และแรงงานต่างด้าว ต่างพากันมาจับหอยตลับกัน ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์น้ำที่พบมากในพื้นที่ชายหาดกระทิงลาย ซึ่งหอยตลับหรือหอยกระปุกนี้ หากนำไปจำหน่ายก็จะจำหน่ายได้ถึงราคากิโลกรัมละ 50 บาท เป็นการสร้างรายได้แก่แรงงานที่มาใช้เวลาว่างในการเก็บหอยในวันหยุดอีกด้วย นอกจากนี้ บางครอบครัวก็นำไปทำเป็นอาหารทานกัน โดยพบว่าหอยตลับสามารถไปทำเป็นเมนูได้หลากหลาย คล้ายๆ กับหอยลาย อาทิ หอยตลับผัดพริกเผา หอยตลับผัดโหระพา และหอยตลับผัดพริกแกง เป็นต้น

            นายสมยศ ภูธนสงวน หนึ่งในผู้ใช้แรงงานที่พาครอบครัวมาพักผ่อนบริเวณดังกล่าว เผยว่า ทุกวันแรงงานก็มักจะพาครอบครัวมาเก็บหอยและพักผ่อนบริเวณดังกล่าว เพราะนอกจากจะได้หอยตลับกลับไปทานที่บ้าน ยังเป็นการพักผ่อนที่ประหยัดรายจ่ายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าบริเวณดังกล่าวมีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาเป็นอย่างดี และยังปลอดภัยอีกด้วย เด็กๆ ก็สนุกกับการเล่นน้ำ ส่วนผู้ใหญ่ก็ได้เล่นน้ำไปด้วยหาหอยไปด้วย และถึงแม้ว่าในปีนี้น้ำจะไม่ลง แต่ก็เป็นความสนุกอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งวันหยุดในปีหน้าก็จะเดินทางมาอีก ถึงแม้ว่าจะทำงานที่นิคมอุตสาหกรรมระยอง แต่ก็จะเดินทางมาอีกในปีหน้าอีกแน่นอน เพราะเด็กๆ และคนในครอบครัวชอบ และประทับใจ

            อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีประชาชนมาพักผ่อนมากแล้ว ยังมีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้านำน้ำดื่ม และอาหารมาบริการแก่นักท่องเที่ยว ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่หาดกระทิงลายคึกคักเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement