ราชนาวิกโยธินแห่งราชนาวีไทย เตรียมเยือนแดนมังกร ในการฝึกผสม Blue Strike 2019

             เมื่อวันที่ 26 เม.ย.62 เวลา 14.30 น. พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้โอวาทกำลังพลหมวดฝึกนาวิกโยธินแห่งราชนาวีไทย ที่จะเดินทางไปฝึกร่วมผสม Blue Strike 2019 ณ เมืองซ่านหวุ่ย มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2562

             พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ เปิดเผยว่า การฝึกผสม Blue Strike 2019 มีกองกำลังร่วมฝึกฝ่ายไทย ประกอบด้วย บก.กองอำนวยการฝึก มี พล.ร.ต.ไพศาล มีศรี ผบ.กองเรือฟริเกต ที่ 2 เป็น ผอ.กฝ. Blue Strike 2019 มี ร.ล.บางปะกง ร.ล.นเรศวร (ทั้งสองลำเป็นหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ) และหมวดฝึกนาวิกโยธิน

             ในส่วนหมวดฝึกนาวิกโยธิน จะทำการฝึกการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก ที่เมืองซ่านหวุ่ย มณฑลกวางตุ้ง สปจ. ในหัวข้อการฝึกทางยุทธวิธีของหน่วยขนาดเล็ก และมีการแลกเปลี่ยนศิลปะการป้องกันตัว ฝ่าย นย.ไทย ได้เตรียมแม่ไม้มวยไทย ในการนำเสนอ โดยได้เน้นย้ำให้ทหารนาวิกโยธินที่ได้เดินทางไปฝึกผสม Blue Strike 2019 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน จึงให้กำลังพลทุกนายต้องแสดงออกถึงความเป็นทหารอาชีพ และขอให้กำลังพลทุกนายประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพเรือต่อไป

Subscribe
Advertisement