การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เผย..การนำสายไฟฟ้าลงดิน ถนนพัทยากลาง คืบหน้าไม่ถึง 10 % หลังประสบปัญหาด้านวิธีการดำเนินงานและสภาพผิวจราจรใต้ล่างเป็นทราย ยืนยัน! แล้วเสร็จตามแผนที่กำหนด

               (23 เม.ย.62) นายสิทธิชัย บำเพ็ญเพียร ผู้จัดการศูนย์บริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างเคเบิ้ลใต้ดินระบบสายส่ง 115 KV และปรับปรุงระบบจำหน่าย 22 KV เป็นเคเบิ้ลใต้ดิน บริเวณถนนพัทยากลาง ว่า โครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2562 โดยได้เริ่มดำเนินการจากถนนสายชายหาดขึ้นมาแยกถนนสาย 2 นั้น ขณะนี้ได้มีการดำเนินการการดันท่อลอดเสร็จแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการดำเนินการในส่วนของการวางบ่อพักสายไฟ พร้อมคืนผิวจราจรให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม และในวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการเปิดหน้างานที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช เพื่อให้การดำเนินการมาบรรจบกับงานวางท่อที่แยกถนนสาย 2

             การดำเนินการดังกล่าวนั้นจากเดิมที่มีการดำเนินการด้วยวิธีใช้ท่อลอด แล้วพบปัญหาบริเวณใต้ผิวถนนนั้นเป็นทราย เวลาขุดเจาะทำให้หัวเจาะเกิดการชำรุดไปหลายตัว จึงได้มีการนำแผนการดำเนินการขุดเปิดผิวจราจรและวางท่อแทน แต่การดำเนินการด้วยวิธีนี้จะต้องมีการเปิดหน้าผิวถนนมากกว่าดันท่อลอด แต่ระยะเวลาการดำเนินการจะรวดเร็วกว่ากัน ทั้งนี้การดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินถนนพัทยากลางนั้นไม่เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ด้วยระยะเวลาที่ดำเนินการนั้นตามแผนจะต้องมีความคืบหน้าไปแล้ว 500-600 เมตร แต่ขณะนี้การดำเนินการมีความคืบหน้าไปแค่เพียง 200-30 เมตรเท่านั้น ด้วยปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการด้วยวิธีการดันท่อลอดจนทำให้อุปกรณ์ในการดำเนินการเกิดการชำรุดทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความล่าช้า

             ผู้จัดการศูนย์บริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า แม้การดำเนินการจะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่ก็จะไม่มีการขยายระยะเวลาดำเนินการจากเดิมที่กำหนดไว้ ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 30 สิงหาคม 2562 รวมระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งการดำเนินการในขณะนี้มีความคืบไม่ถึง 10 % ในระยะทางดำเนินการ 2.6 กิโลเมตร ทั้งนี้สาเหตุที่การดำเนินการล่าช้านั้น แต่เดิมมีการตกลงกับผู้รับเหมาให้ใช้วิธีการขุดเปิดถนน แต่ด้วยผู้รับเหมามีแนวคิดว่าการขุดเปิดถนนนั้นจะก่อให้เกิดการเสียเวลาในการคืนสภาพผิวถนน จึงนำวิธีการดันท่อลอดมาดำเนินการ แต่พบอุปสรรคใต้ผิวถนนเป็นทราย ทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย และเกิดความล่าช้าด้วยวีการดำเนินการ พร้อมทั้งมีการปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินงานจากวิธีการดันท่อลอดมาเป็นการขุดเปิดถนนในการว่างท่อ โดยจะมีการดำเนินการสัปดาห์ละ 5 วัน คือ วันจันทร์-ศุกร์ และจะเปิดให้รถสัญจรตามปกติในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และจะขยับเรื่อยไปจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการต่อไป

Subscribe
Advertisement