สวนนงนุชพัทยา จับมือ 3 อำเภอ ในจังหวัดชลบุรี มอบของขวัญให้ประชาชนและผู้ใช้แรงงาน เข้าชมสวนฟรีตลอดเดือนพฤษภาคม 2562 พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ เอสเทมมิโนซูดัส (มีคลิป)

             (22 เม.ย.62) ที่ บริเวณสวนตะบองเพชร 2 สวนนงนุชพัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยนายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอหนองใหญ่ และนางสาวอรุณรัตน์ พุ่มเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอบ่อทอง ร่วมเปิดโครงการร่วมกับนายอำเภอเที่ยวสวนนงนุชฟรี 1เดือน พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ เอสเทมมิโนซูดัส ท่ามกลางสื่อมวลชน นักท่องเที่ยว ประชาชนจาก 3 อำเภอ และพื้นใกล้เคียง ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

               นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกับ 3 นายอำเภอ ในจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย อำเภอบ้านบึง อำเภอหนองใหญ่ และอำเภอบ่อทอง จัด “โครงการหนึ่งอำเภอเที่ยวฟรีหนึ่งเดือน” ซึ่งประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตจังหวัดชลบุรี สามารถเข้าชมสวนนงนุช ฟรี เพียงยื่นบัตรประจำตัว ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้การอุปการะคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างดียิ่งเสมอมา และสวนนงนุชพัทยาได้มีความตั้งใจที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ขึ้น เพื่อรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนนงนุชพัทยา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในจังหวัดชลบุรี

              นอกจากนี้ สวนนงนุชพัทยา ยังได้เปิดตัวไดโนเสาร์ เอสเทมมิโนซูคัส ซึ่งอาศัยอยู่ในยุคเพอร์เมี่ยน ซึ่งสัตว์ชนิดนี้ดำรงชีวิตอยู่ในยุคที่เก่าแก่กว่าไดโนเสาร์ตัวแรกบนโลกจะถือกำเนิดขึ้น ถือว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มสัตว์โบราณขนาดใหญ่ที่ปกครองโลกก่อนจะสูญพันธุ์ ชื่อของมันแปลว่า จระเข้มงกุฏ เนื่องจากลักษณะของกระโหลกที่เหมือนจระเข้สวมมงกุฏ นักบรรพชีวิตตั้งสมมุติฐานว่ามันเป็นสัตว์ที่รวมลักษณะของฮิปโป หมูป่า และจระเข้เข้าด้วยกัน

Subscribe
Advertisement