รวบหนุ่มแอลจีเรีย ล้วงกระเป๋าเพื่อนต่างชาติ ฉกเงินครึ่งแสนไปเปย์สาว! (มีคลิป)

                (22 เม.ย.62) พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจับกุม Mr.Toufik Melki อายุ 50 ปี สัญชาติ แอลจีเรีย พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่วันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

              พ.ต.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ทำทีเข้าไปพูดคุยตีสนิทเหมือนรู้จักมักคุ้นกับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ที่กำลังเดินอยู่บริเวณสถานบริการแห่งหนึ่งภายในซอยบัวขาว ย่านพัทยากลาง เมื่อสบโอกาสได้ล้วงกระเป๋ากางเกงด้านหลังลักขโมยเงินจำนวน 400,000 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 13,000 บาท แล้วหลบหนีไป หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี เข้าร้องทุกข์กับตำรวจอีกด้วยว่า ถูกคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกับผู้เสียหายรายแรก โดยเข้ามาโอบกอดล้วงเอาเงินสดและทรัพย์อื่นๆ ไปกว่า 50,000 บาท

           ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจ 3 หน่วยงาน ได้บูรณาการกำลังร่วมกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบเห็นใบหน้าและสามารถจับภาพคนร้ายตอนก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดเพื่อออกหมายจับ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าคนร้ายได้กลับมาในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง จึงนำกำลังไปเฝ้าตามจุดเสี่ยงต่างๆ จนมาพบตัวขณะกำลังเดินหาเหยื่ออยู่บริเวณริมถนนพัทยาสายสอง เบื้องต้น คนร้ายได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุผู้เสียหายทั้ง 3 คนจริง หลังจากก่อเหตุได้นำเงินไปเที่ยวดื่มกินเปย์ผู้หญิงในกรุงเทพมหานครจนหมด ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement