วันไหลนาเกลือครึกครื้น! พ่อค้าแม่ค้าต่างจับจองพื้นที่ริมถนนสุขุมวิทกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้ทางเท้าริมถนนสุขุมวิทย่านนาเกลือ แทบไม่มีช่องว่าง

              (18 เมษายน 2562) สำหรับบรรยากาศวันไหลนาเกลือ ริมถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ย่านพัทยาเหนือเป็นต้นไป จนถึงย่านนาเกลือ พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ ต่างขนเอาอุปกรณ์การเล่นน้ำมาตั้งร้านเพื่อจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาเล่นน้ำวันไหลนาเกลือ 18 เมษายน ซึ่งก็เรียกได้ว่าทุกปี หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงปีใหม่ไทยมา ในพื้นที่พัทยาก็จะเริ่มเล่นน้ำ สาดน้ำกันในช่วงวันที่ 18-19 เมษายน ด้านพ่อค้าแม่ค้าที่ตระเวณขายอุปกรณ์การเล่นน้ำสงกรานต์ และ พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอาหาร ก็จะรู้กันดี และจะทยอยกันออกมาตั้งร้านเพื่อต้อนรับลูกค้ากัน ส่งผลให้ริมถนนสุขุมวิท พ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากต่างตั้งร้านเพื่อคอยลูกค้า และนักท่องเที่ยวที่จะแวะเวียนมาซื้อสินค้า อุปกรณ์การเล่นน้ำ และแวะซื้ออาหาร ซึ่งราคาก็พบว่าเป็นไปตามกลไกของตลาด อาจจะมีแพงกว่าทั่วไปเล็กน้อย แต่ก็ 5-10 บาทเท่านั้น ด้านอาหารก็พบว่ามีให้เลือกแบบหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่ทานกันง่ายๆ ระหว่างเล่นน้ำ อาทิ ข้าวไข่เจียว ไก่ย่าง หมูย่างข้าวเหนียว เป็นต้น

               ทั้งนี้ คาดว่าบรรยากาศการเล่นน้ำในพื้นที่น่าเกลือน่าจะคึกคักในช่วงบ่าย เพราะว่านักท่องเที่ยว และผู้ที่วางโปรแกรมเล่นน้ำในช่วงนี้น่าจะเลือกที่จะออกมาเล่นน้ำในช่วงบ่าย เพื่อรอให้อากาศเย็นลงกว่านี้ และคาดว่าน่าจะคึกคักไปจนถึงช่วงมืด

Subscribe
Advertisement